เปิดประวัติ 'อาเมเรีย จาคอป' ส่อหนีตปท. เจอหมายจับไม่มาฟังคำพิพากษาศาล

เปิดประวัติ 'อาเมเรีย จาคอป' ส่อหนีตปท. เจอหมายจับไม่มาฟังคำพิพากษาศาล

เปิดประวัติ อาเมเรีย จาคอป นางเอกดังธิดาวานร ส่อหนีออกต่างประเทศ โดนหมายจับไม่มาฟังคำพิพากษาศาล คดียาเสพติด

กรณี "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ ที่โด่งดังจากละคร "ธิดาวานร" ได้ร่วมกับแฟนหนุ่มจำหน่ายยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์เสพ ก่อนที่พนักงานอัยการคดียาเสพติดกระทั่งศาลอาญามีนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยได้สั่งแก้โทษจำคุก นางสาว อาเมเรีย หรือ เอมี่ จำคุกตลอดชีวิต และปรับ 1 ล้านบาท แต่คำให้การในชั้นสอบสวนและทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์อยู่บ้างนับว่ามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 33 ปี 4 เดือน ปรับ 666,666.67 บาท

ทั้งนี้ ก่อนหน้าศาลจะอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษจำคุก ศาลเคยนัด "เอมี่" ให้มาฟังคำพิพากษา แต่กลับไม่เดินทางมา จึงออกหมายจับ อีกทั้งศาลนัดอ่านคำพิพากษา จำเลยก็หลบหนีไม่ได้เดินทางมา ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลังนั้น

ความคืบหน้า ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้สอบถามไปยัง พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่าได้รับการประสานตรวจสอบการหลบหนีออกนอกประเทศของ "เอมี่" อาเมเรีย บ้างหรือไม่ ทาง พลตำรวจโท สมพงษ์ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากศาลมาแต่อย่างใด หากมีการประสานมา ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็ยินดีจะทำการตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลทุกช่องทางเข้าออกอย่างแน่นอน

นอกจากนี้มีรายงานว่า น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ ได้หลบหนีออกจากเมืองไทยไปแล้ว โดยได้เดินทางออกจากประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และไม่ได้เดินทางกลับเข้าเมืองไทยอีกเลย กระทั้งศาลได้อ่านคำพิพากษาลับหลังเมื่อวานที่ผ่านมา และมีการออกหมายจับดังกล่าว

เปิดประวัติ \'อาเมเรีย จาคอป\' ส่อหนีตปท. เจอหมายจับไม่มาฟังคำพิพากษาศาล

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม พบผู้ต้องหาทั้งสอง มียาไอซ์ หนัก 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด ไว้ในครอบครอง 

ทั้งนี้ในคดีดังกล่าวยังตกเป็นข่าวโด่งดังเนื่องจาก นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ออกมาแฉว่า เอมี่ วิ่งเต้นคดีให้ตัวเองพ้นผิดในคดีนี้ โดยฝั่งของเอมี่ มี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นทนายความ ซึ่งทางนายอัฉริยะ ได้มีการยื่นหนังสือร้องเรียนให้ทางกองบัญชาการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีวิ่งเต้นล้มคดีนี้อีกด้วย 

ประวัติ อาเมเรีย จาคอป เป็นนักแสดงและผู้ชนะการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 และแสดงนำในละครช่อง 7 สีเรื่อง ธิดาวานรเล่นว่า "ธิดาวานร" ได้ชื่อว่าเป็น "เอมี่ธิดาวานร " และได้รับฉายา (แม่มา แม่มา) และ ธิดาวานรภาค 2 จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และสำเร็จการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก

เอมี่ ถือได้ว่าเป็นชาวภูเก็ตโดยกำเนิด เพราะเธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่นั่น และครอบครัวยังทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ส่วนการก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงนั้น เธอแจ้งเกิดมาจากเวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ จากคำชักชวนของเพื่อน ๆ บวกกับการอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จึงทำให้เธอตัดสินใจเข้าประกวด และท้ายที่สุดเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มาครองได้สำเร็จ

ปี 2556 กลับหวนคืนจอละครอีกครั้ง สำหรับสาว "'เอมี่ อาเมเรีย จาคอป"' หลังจากหายหน้าหายตาไปเรียน พร้อมทั้งช่วยธุรกิจที่บ้าน ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาบอกว่า ไม่ได้ต่อสัญญากับช่อง 7 แล้ว เพราะทำใจผู้ใหญ่ดันเด็กใหม่มากกว่า กลับมาเล่นละครอีกครั้ง ห่างไป 1 ปี โดยปี 2557 อาเมเรีย จาคอป ได้เซ็นสัญญากับค่ายทางช่อง 3 เป็นเวลา 5 ปี เธอก็มีผลงานสองเรื่อง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และ กามเทพหรรษา