นครบาลเร่งพิสูจน์สารโคเคน 'บอส อยู่วิทยา' ก่อนออกหมายจับ

นครบาลเร่งพิสูจน์สารโคเคน 'บอส อยู่วิทยา' ก่อนออกหมายจับ

ตำรวจนครบาลสน.ทองหล่อ แยกสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา" ออกเป็น 2 ส่วน คือ กรณีขับรถเร็ว และเสพโคเคน เร่งพิสูจน์ยืนยันสารเสพติดเพื่อสรุปแจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับ

กรณีคณะพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในคดีที่นายวรายุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถหรูชนดาบตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ภายหลังพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมใน 2 ประเด็น คือ การตรวจวัดความเร็วรถ และการแจ้งข้อหาเพิ่มกรณีพบสารเสพติดประเภท 2 หรือโคเคนในร่างกายนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (19ส.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางคณะพนักงานสอบสวนได้ทำการแยกทำคดีการพบสารเสพติดประเภท 2 หรือโคเคนในร่างกาย ขึ้นมาใหม่ ซึ่งทางคณะได้ส่งหนังสือขอสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เนื่องจากครั้งก่อนทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำเพียงแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจเท่านั้น ซึ่งครั้งนี้ในประเด็นการพิสูจน์ทราบว่าสารเคมีที่พบในร่างกายนายวรยุทธ เป็นสารเสพติดประเภทโคเคนจริงหรือไม่

เมื่อหากพบว่าเป็นสารเสพติด จริงจะดำเนินการให้ พันตำรวจเอก สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทองหล่อ เป็นเจ้าทุกข์ ร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีนี้

จากนั้นจะเชิญ พันตำรวจเอก วิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการ (สอบสวน ) กองบังคับการอำนวยการ กองบังคับการตำรวจจราจร ซึ่งเป็นเจ้าของคดีในขณะนั้น มาสอบปากคำในฐานะพยาน ตลอดจนจะสอบปากคำในส่วนว่าขณะที่เจ้าตัวดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าของคดีในขณะนั้นได้ส่งผลการตรวจยาเสพติดนี้ จริงหรือไม่

รวมไปถึงต้องทำการสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการหาสารยาเสพติด เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผลการตรวจจากแพทย์ที่ยืนยันว่าพบสารเคมีในร่างกายทั้ง 4 ชนิด ไม่จัดเป็นยาเสพติด แต่มีสารบางตัวที่เกิดจากการทำปฏิกิริยาในร่างกาย รวมถึงนายวรยุทธ ได้กระทำด้วยวิธีการใดจนเกิดสารดังกล่าวขึ้นในร่างกาย และเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด ก่อนขับรถ ระหว่างขับรถ หรือหลังขับรถ เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณาแจ้งข้อหาเสพโคเคนตามข้อสั่งการของอัยการ ทั้งนี้ทางคณะพนักงานสอบสวน คาดว่าน่าจะดำเนินการขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์หน้านี้ได้

ขณะเดียวกัน คณะพนักงานสอบสวนอีกชุดหนึ่งจะไปสอบปากคำพยานอีก 3 ปาก ด้านการตรวจวัดความเร็วรถเฟอร์รารี่ที่นายวรยุทธขับ โดยทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปแล้ว เหลือเพียงนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร เท่านั้น โดยมีข้อกำชับให้สอบพยานทั้งหมดแล้วเสร็จตามกรอบของอัยการวันที่ 20 สิงหาคมนี้ หากไม่ทันก็จะทำการส่งสำนวนบางส่วนไปก่อน ส่วนที่เหลือจะทำเรื่องขอขยายเวลาสอบปากคำอีกครั้ง