7 ไอเดีย 'ของขวัญวันแม่' พร้อมผลสำรวจลูกๆ นิยมซื้ออะไรให้แม่?

7 ไอเดีย 'ของขวัญวันแม่' พร้อมผลสำรวจลูกๆ นิยมซื้ออะไรให้แม่?

ชวนลูกๆ มองหา "ของขวัญวันแม่" ต้อนรับ "วันแม่ 2563" กันหน่อย มาดูว่าเทรนด์ปีนี้ลูกๆ นิยมหาซื้อของขวัญแบบไหน หรืออยากมอบอะไรเป็นของขวัญให้คุณแม่กันบ้าง?

นอกจากการก้มกราบคุณแม่พร้อมดอกมะลิเนื่องใน "วันแม่แห่งชาติ"  12 สิงหาคม  เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของแม่แล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่ลูกๆ นิยมทำในช่วง "วันแม่" ก็คือการมองหา "ของขวัญวันแม่" มามอบให้แม่เพื่อแสดงความรักจากลูกๆ แม้ว่าการแสดงความรักต่อคุณแม่สามารถทำได้ในทุกๆ วัน แต่วันแม่สำหรับคนไทย ก็จะต้องมีความพิเศษขึ้นมากว่าวันปกติทั่วไปอีกสักหน่อย

รู้หรือไม่? เมื่อปี 2018 มีข้อมูลจากศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  ได้สำรวจเกี่ยวกับ  "ของขวัญวันแม่" ยอดฮิตที่ลูกๆ นิยมซื้อให้คุณแม่ในช่วงวันแม่แห่งชาติ ได้แก่ อันดับ1 คือ เงินสด ทองคำ , อันดับ2 คือ พวงมาลัยดอกมะลิหรือต้นดอกมะลิ, อันดับ3 คือ เครื่องดื่มบำรุงร่างกายหรือวิตามินบำรุงสุขภาพ  รวมถึงผลสำรวจเกี่ยวกับกิจกรรมที่แม่ลูกนิยมทำด้วยกัน ได้แก่ กิจกรรมทำบุญ 33.6% , กิจกรรมกินข้าวนอกบ้าน 25.1% , One Day Trip 13.5%

159705971446

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่วนในปี 2563  ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีและประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ก็มีการพูดถึงประเด็น  "วันแม่ 2563" ในงานแถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นและพฤติกรรมวันแม่ด้วย โดยมีการเปิดเผยผลการสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมของประชาชนเกี่ยวกับ  "วันแม่" โดยพบข้อมูลเกี่ยวกับ  สิ่งที่ลูกภูมิใจในตัวแม่ คือ 1.เป็นคนขยัน และอดทน 2.เข้มแข็งในการดำเนินชีวิต 3.การมอบความรักเอาใจใส่ ห่วงใยลูกและคนในครอบครัว

อีกทั้งมีผลสำรวจเกี่ยวกับสิ่งที่ลูกๆ จะทำเพื่อแม่ คือ 1.เชื่อฟังคำสั่งสอนของแม่ ไม่โต้เถียง 2.จะมีเวลาดูแลแม่ให้มากขึ้นกว่าเดิม 3.เป็นลูกที่ดีของแม่  และ4.เป็นคนดีของสังคม สำหรับ  "กิจกรรมวันแม่" ที่ลูกคิดว่าจะทำร่วมกับคุณแม่ ได้แก่ 1.พาแม่ไปทำบุญ 2.ไปทานข้าว และ3.พาแม่เที่ยวแบบไม่ค้างคืน ส่วนของขวัญวันแม่ปีนี้ผลสำรวจระบุว่า ลูกๆ อยากซื้อพวงมาลัยดอกมะลิให้แม่ในวันแม่อีกด้วย

เห็นผลสำรวจออกมาแบบนี้แล้ว  กรุงเทพธุรกิจออนไลน์  เลยอยากชวนลูกๆ มาหาซื้อ  "ของขวัญวันแม่"  เพื่อนำไปมอบให้คุณแม่สุดที่รักและเป็นเฉลิมฉลองในวันแม่แห่งชาติอีกด้วย แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้แม่ดี? ก็ลองเข้ามาเช็คลิสต์ไอเดียของขวัญเหล่านี้กันก่อน อาจจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อย

1.  ดอกมะลิ หรือพวงมาลัยดอกมะลิ

เนื่องจาก "ดอกมะลิ"  เป็นสัญลักษณ์ของวันแม่ จึงไม่แปลกที่ทุกๆ ปี ลูกจะเลือกซื้อดอกมะลิมาเป็น "ของขวัญวันแม่" ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัดดอกมะลิ พวงมาลัยดอกมะลิ  ต้นดอกมะลิ  เป็นต้น

159705972314

2. เงินสด

ลูกๆ หลายคนอยากจะแสดงความกตัญญูต่อคุณแม่ ด้วยการนำเงินเดือนหรือรายได้จำนวนหนึ่งที่หามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงมามอบให้คุณแม่เนื่องใน "วันแม่แห่งชาติ" 

159705972376

3. บัตรกิ๊ฟเวาเชอร์ (Gift Voucher)

อีกหนึ่งของขวัญที่หากคุณแม่ได้รับแล้วน่าจะดีใจเหมือนกัน นั่นคือบัตรกำนัน Gift Voucher ไม่ว่าจะเป็นบัตรกำนันสำหรับชอปปิง, บัตรกำนันสำหรับไปใช้บริการสปา, แพ็คเกจที่พักโรงแรมสุดหรู ฯลฯ หากลูกๆ มอบให้คุณแม่พร้อมไปทำกิจกรรมชอปปิงหรือสปาเหล่านั้นด้วยกัน รับรองว่าทั้งแม่และลูกจะมีความสุขต้อนรับวันแม่แน่นอน

159705972365

 

4.  พาแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เปรียบเหมือนของขวัญวันแม่ที่ลูกๆ ชาวไทยนิยมมอบให้แม่ก็คือ การพาคุณแม่ไปทานอาหารนอกบ้าน นอกจากจะเป็นการสานความสัมพันธ์ภายในครอบครัวแล้ว ยังสนุกตรงที่ได้ช่วยกันเลือกร้านอาหารที่คุณแม่อยากไป (และอาจจะไม่เคยไปมาก่อน) ได้ลิ้มลองอาหารรสชาติอร่อยๆ และแปลกใหม่ไปด้วยกัน

159705972360

5.  ซื้อทริปท่องเที่ยวแบบ One Day Trip

ถัดมาแนะนำของขวัญวันแม่เป็นทริปท่องเที่ยวง่ายๆ แบบไปเช้าเย็นกลับ ถ้าคุณแม่ยังเที่ยวไหวอยากให้ลูกๆ พาคุณแม่ไปเปิดหูเปิดตา ไปเที่ยวชมวิวสวยๆ บ้าง หรือจะไปวัดสวยๆ ในกรุงเทพฯ ที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน

6. ซื้อผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพให้แม่ (วิตามิน เครื่องดื่ม ประคบสมุนไพร)

คุณแม่ของหลายคนเริ่มมีปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้นการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ ก็ถือเป็นไอเดีย "ของขวัญวันแม่"  ที่ดีไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ, วิตามินบำรุงสุขภาพ, แผ่นประคบสมุนไพร, รองเท้าสุขภาพ, ยานวดคลายเส้น เป็นต้น 

159705972348

7. ซื้อของใช้ส่วนตัวที่แม่อยากได้

สุดท้ายที่อยากแนะนำคือ ซื้อสิ่งของหรือของใช้ที่คุณแม่กำลังอยากได้อยู่พอดี น่าจะเป็นของขวัญวันแม่ที่ทำให้ท่านประทับใจได้มากที่สุด แต่ก็ต้องมีการทำการบ้านแอบสืบมาให้ได้ว่าช่วงนี้คุนแม่ของคุณอยากได้ข้าวของเครื่องใช้อะไรเป็นพิเศษ อาจจะเป็นไปได้หลายอย่าง ทั้งของใช้ภายในครัว ของใช้ส่วนตัว ครีมบำรุงผิว อุปกรณ์นวดหน้าหรือทำความสะอาดผิวหน้า หรือแม้กระทั่งของใช้สำหรับผู้หญิงต่างๆ เป็นต้น

159705972262

----------------------------

อ้างอิง :  https://www.utcc.ac.th