เผยคลิปเหตุระเบิดใหญ่ 'เลบานอน' คร่ากว่า 70 ชีวิต เจ็บกว่า 3 พันคน

เผยคลิปเหตุระเบิดใหญ่ 'เลบานอน' คร่ากว่า 70 ชีวิต เจ็บกว่า 3 พันคน

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 คนและบาดเจ็บกว่า 3,700 คนจากเหตุระเบิดครั้งใหญ่ 2 ระลอกใจกลางกรุงเบรุตของเลบานอน รัศมีทำลายล้างไกลกว่า 10 กิโลเมตร ทางการคาด สาเหตุจากเรือบรรทุกดอกไม้ไฟ

สำนักข่าวแห่งชาติของเลบานอน รายงานเมื่อวันอังคาร (4 ส.ค.) ว่า เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงอย่างน้อย 2 ระลอกใหญ่ในกรุงเบรุตใกล้กับท่าเรือ คลิปที่แชร์บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นนาทีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว พร้อมกับควันสีแดงพวยพุ่งเป็นดอกเห็ดขนาดมหึมาเหนือเมือง เศษซากปรักหักพังปลิวว่อนตามแรงระเบิด สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง อาคารบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

ระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นหลังเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นไม่กี่นาที ก็เกิดระเบิดครั้งที่สอง แรงกว่าครั้งแรก แรงระเบิดทำให้อาคารที่อยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตรสั่นไหว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

แรงระเบิดก่อความเสียหายเป็นวงกว้างแก่อาคารหลายแห่ง รวมถึงสำนักงานหนังสือพิมพ์ เดอะ เดลี สตาร์ กระจกแตกกระจาย เฟอร์นิเจอร์กระเด็นไปทั่ว

นายฮาหมัด ฮัสซัน รัฐมนตรีสาธารณสุขเลบานอน กล่าวว่า วินาศภัยครั้งนี้เกิดจากเรือบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด กระทรวงสาธารณสุขสั่งโรงพยาบาลทุกแห่งเตรียมพร้อมรับคนเจ็บจำนวนมาก กระทรวงฯรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 73 คนและบาดเจ็บอีกกว่า 3,700 คน