'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' อย่าบิดเบือนคดี 'บอส อยู่วิทยา' ยันไม่เกี่ยวการเมือง

'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' อย่าบิดเบือนคดี 'บอส อยู่วิทยา' ยันไม่เกี่ยวการเมือง

"ธนกร" ซัด "ธนาธร" อย่าบิดเบือนคดี "บอส อยู่วิทยา" ยันไม่เกี่ยวกับรัฐบาล อย่าพยายามโยงกับการเมือง มั่นใจรัฐบาลชุดนี้ทุกคนเสมอภาค ใครทำผิดกฏหมายต้องรับโทษ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระบุว่ากรณีคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา กฏหมายไทย 2 มาตรฐาน ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง พร้อมทั้งตั้งคำถามไปยังรัฐบาลว่าจะกล้านำคนผิดมาลงโทษได้หรือไม่ว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล นายธนาธร เป็นคนรุ่นใหม่ แต่กลับใช้วิธีการเมืองแบบเก่า พยายามพาดพิงรัฐบาลและโยงเข้าเรื่องการเมือง ทั้งที่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ที่สำคัญไม่เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการก็มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่า คนไทยทุกคนเสมอภาคอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน ไม่ว่าใครเมื่อทำผิดกฏหมายก็ต้องรับโทษ ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมายได้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมเสมอ และเชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติและอัยการจะทำความจริงให้ปรากฏในไม่ช้า จะไม่ฝืนกระแสสังคม และเรียกศรัทธากลับคืนมาอย่างแน่นอน เพราะคุกต้องมีไว้สำหรับคนทำผิด ไม่ว่าจะจนหรือรวย แต่ที่ผ่านมาเห็นแต่คนทำผิดแล้วหนีไปอยู่ต่างประเทศ ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ ประเทศไทยต้องไม่เป็นไปตามที่แอนนาคาร์ซิส นักปรัชญาชาวซิเธียนเคยกล่าวไว้คือ "กฏหมายหมือนใยแมงมุม จับได้แต่เหยื่อที่อ่อนแอ ทันทีที่เหยื่อติดมันจะรีบวิ่งเข้าหา แต่เมื่อต้องเจอกับคนรวยและคนมีอำนาจ ใยของมันจะขาดวิ่นในทันที"