'เสี่ยเบนซ์' ยัน คดีจบแล้ว วอนอย่าโยงคดี 'บอส อยู่วิทยา'

'เสี่ยเบนซ์' ยัน คดีจบแล้ว วอนอย่าโยงคดี 'บอส อยู่วิทยา'

"เสี่ยรถเบนซ์" เผยศาลอุทธรณ์ตัดสินคดีแล้ว ยืนตามศาลชั้นต้น วอนสังคมหยุดพูดถึงอีก ห่วงสภาพจิตใจเด็ก ขออย่าโยงคดี "บอส อยู่วิทยา" 

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63 นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ หรือ เสื่อรถเบนซ์ อายุ 56 ปี ที่เคยเมาขับรถชนตำรวจและภรรยาเสียชีวิต ส่วนลูกสาวได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะออกมายอมรับชดใช้ความเสียหาย เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่า พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรีมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดี เพื่อไม่ให้รอลงอาญา โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะอัยการ ยื่นอุทธรณ์จริงเป็นไปตามหน้าที่ และศาลอุทธรณ์ก็พิพากษาให้ยืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท และโทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญา

โดยระหว่างนี้ตนต้องไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้งใน 2 ปี รวมทั้งบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 48 ชั่วโมงในเวลา 1 ปี พร้อมทั้งห้ามดื่มสุรา ของมึนเมา โดยตอนที่ไปฟังคำพิพากษานั้น ตนไม่บอกใครเลย นอกจากเพื่อนสนิทไม่กี่คนเท่านั้นและไปในช่วงที่มีโควิด 19 ระบาดใหม่ ๆ จากนั้น ก็ไม่ได้ให้ข่าวกับใครเลย เพราะคิดว่าเรื่องนี้มันจะจบแล้ว


นายสมชาย บอกว่า ไม่อยากให้มีการรื้อฟื้นเรื่องนี้มาอีก เพราะว่าตอนนี้สภาพจิตใจของเด็กและคนอื่นกำลังดีขึ้น ตนติดต่อกับลูกสาวผู้เสียชีวิตโดยตลอด คุยไลน์และโทรหาพาไปกินข้าว ส่งขนมที่เด็กชอบทานให้เป็นประจำ พอมีข่าวแบบนี้ออกมาเหมือนเป็นการไปรื้อฟื้นเรื่องคดี ทำให้เด็กคิดถึงพ่อแม่ ตนกลัวว่าสภาพจิตใจจะแย่ลง

ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร น่าจะเป็นกรณีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส จึงขอวอนอย่าให้ทุกคนเอาเรื่องของตนไปโยงกันเลย เพราะว่ามันคนละคดีกัน ส่วนเรื่องคดีของตน ตอนนี้ถือว่าจบสิ้นแล้ว