เปิดปฏิทิน 'วันหยุด' สิงหาคม 2563 ได้หยุดวันไหนบ้าง?

เปิดปฏิทิน 'วันหยุด' สิงหาคม 2563 ได้หยุดวันไหนบ้าง?

เปิดปฏิทินเดือนสิงหาคม 2563 มีวันหยุดทั้งหมดกี่วัน วันไหนบ้าง?

เข้าสู่เดือนที่ 8 ของปี 2563 แล้ว และสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง การดำเนินชีวิตเริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติมากขึ้น หลายคนต้องกลับไปทำงานเช่นเดิม และเริ่มนึกถึง "วันหยุด" ต่างๆ กันบ้างแล้ว

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวม "วันหยุด" เดือนสิงหาคม 2563 มาให้ว่ามีวันหยุดใดบ้าง มีทั้งหมดกี่วัน เพื่อจะได้วางแผนการวันหยุดว่าจะไปเที่ยวที่ใด ไม่ว่าจะวางแผนท่องเที่ยวด้วยตัวเอง หรือวางแผนท่องเที่ยวตามมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" หรือจะเดินทางกลับภูมิลำเนา 

ทั้งนี้สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร. ได้เผยแพร่วันหยุดในเดือนสิงหาคม 2563 โดยระบุว่า มีเพียง 1 วัน คือ วันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นวันแม่แห่งชาติ 

ข่าวที่น่าสนใจ :  

   

159556747551

อย่างไรก็ตามยังเหลือวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์อีก 2 วัน เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทยที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนั้น ปี 2563 นี้ ไม่ให้เป็นวันหยุดราชการตามเดิม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในขณะนั้นที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงต้องเลื่อนวันหยุดออกไปก่อน เพื่อให้การควบคุมและเฝ้าระวังเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวว่า สำหรับวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วันนั้น จะหาจังหวะที่เหมาะสม โดยจะพิจารณาให้ติดกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อให้มีวันหยุดระยะยาวและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

ดังนั้นจึงต้องลุ้นกันต่อไปว่าวันหยุดชดเชยอีก 2 วันที่เหลือ จะได้ชดเชยในเดือนใด? 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :