'นฤมล' มาแรงคว้าเก้าอี้รมช.แรงงาน

'นฤมล' มาแรงคว้าเก้าอี้รมช.แรงงาน

"นฤมล" เสียบเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยแรงงาน แทนโควต้า "ไพรินทร์" ที่มีแนวโน้มสูงว่าจะไม่รับตำแหน่ง ในครม. "ประยุทธ์ 2/2"

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการปรับคณะรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม้โผครม.“ประยุทธ์2/2” ในเบื้องต้นค่อนข้างลงตัวไปมากกว่า 90% แล้ว ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะมีการเรียกแคนดิเดตทุกคนเข้ามากรอกประวัติ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับ “โผ ครม.” ชุดใหม่ ประกอบด้วย นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ตัวเต็งรองนายกรัฐมนตรี นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา

ส่วนตำแหน่งรมว.แรงงานนั้น มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ โทรศัพท์เจรจากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อให้นายสุชาติ ชมกลิ่น ของพรรคพลังประชารัฐ เข้าดำรงตำแหน่งรมว.แรงงาน โดยแลกกับเก้าอี้รมว.การอุดมศึกษาฯ ที่จะให้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการ ซึ่งนายสุเทพ ก็ยินยอม

ไฮไลท์สำคัญมาช่วงค่ำของวันนี้(23ก.ค.) ที่ปรากฎว่ามีความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ เมื่อมีรายงานข่าวว่า นายไพรินทร์ ยังไม่ตอบรับร่วมครม.และอาจจะถอนตัว ทำให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อหลุดทุกโผกลับมามีความหวังอีกครั้ง โดยคาดว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งหากออกมาเป็นแบบนี้ หากนายไพรินทร์ ไม่รับตำแหน่ง ก็จะขยับให้นายปรีดี เป็นรองนายกรัฐมนตรีควบรมว.คลัง

“ตอนนี้ นางนฤมล เป็นคนที่มาแรงมากๆที่จะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี หากนายไพรินทร์ ไม่รับตำแหน่ง” แหล่งข่าวกล่าว