โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,350 – 1,365 จุด

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,350 – 1,365 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,350 – 1,365 จุด เหตุขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน พร้อมมีปัจจัยลบตามกดดันหลังสหรัฐสั่งปิดกงสุลจีนในเมืองฮิวสตัน รวมถึงยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,350 – 1,365 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับมีปัจจัยลบกดดันหลังสหรัฐได้สั่งปิดสถานกงสุลจีนในเมืองฮิวสตันภายใน 72 ชั่วโมง เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลส่วนตัวของคนอเมริกัน ขณะที่จีนเตรียมตอบโต้ด้วยการปิดสถานกงสุลสหรัฐในเมืองอู่ฮั่น ส่งผลให้มีเกิดความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศอีกครั้ง นอกจากนี้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐที่ยังคงอยู่ในระดับสูงราว 7 หมื่นรายต่อวันซึ่งเป็นแรงกดดันต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวหรือกลุ่มที่งบไตรมาส 2/2563 เติบโตเข้ามาช่วยหนุนดัชนี

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มอาหาร (CPF GFPT TU TFG ASIAN ) และ กลุ่มอิเล็ค ( KCE DELTA HANA SVI ) ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง,กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/2563 จะเติบโตขึ้น ( TOP PTTGC SPRC SCC BGRIM CKP CPF TU TASCO STA STGT SPALI AP PRM PTL AJ STARK CBG TQM ) และกลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP TOP PTTGC IRPC SPRC IVL ) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบทรงตัวเหนือ 40 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล