'บักกิงแฮม' เผยภาพหวาน พิธีเสกสมรส ‘เจ้าหญิงเบียทริซ’

'บักกิงแฮม' เผยภาพหวาน พิธีเสกสมรส ‘เจ้าหญิงเบียทริซ’

สำนักพระราชวังอังกฤษเผยภาพหวาน ๆ จากงานเสกสมรสของ 'เจ้าหญิงเบียทริซ' ออกมาให้ชมกันเพิ่มอีก 2 ภาพ มีภาพคู่กับ 'ควีนอลิซาเบธ' พระอัยยิกา ที่ทรงพระราชทานยืมฉลองพระองค์วินเทจ และมงกุฎเรือนเดิมกับที่พระองค์ทรงสวมในพิธีอภิเษกสมรสของพระองค์เองอีกด้วย

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมเผยแพร่ภาพพิธีเสกสมรสระหว่าง ‘เจ้าหญิงเบียทริซ’ รัชทายาทลำดับที่ 9 ของราชวงศ์อังกฤษ กับเศรษฐีหนุ่มเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เอดูอาร์โด มาเปลลี มอสซี ซึ่งจัดขึ้นเป็นการส่วนพระองค์ ณ โบสถ์ The Royal Chapel of All Saints ในพระราชวังวินด์เซอร์ ออกมาให้ชมกันเพิ่มอีก 2 ภาพ

ภาพถ่ายทางการชุดนี้เป็นผลงานของ เบนจามิน วีลเลอร์ (Benjamin Wheeler) ตากล้องชื่อดังชาวอังกฤษ โดยภาพแรกเป็นภาพเจ้าหญิงเบียทริซและพระสวามีเสด็จออกจากประตูโบสถ์ที่มีดอกไม้สีชมพูขาวประดับประดาเอาไว้อย่างงดงาม

ส่วนอีกภาพนั้น คู่บ่าวสาวยืนถ่ายรูปกับสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธแห่งอังกฤษ พระอัยยิกา (ยาย) และดยุค ออฟ เอดินเบอระห์ พระอัยกา (ตา) อยู่ด้านนอกโบสถ์

159521393351

BENJAMIN WHEELER / BUCKINGHAM PALACE

ถึงแม้ว่าในภาพถ่ายทางการจากสำนักพระราชวังทั้งชุดนี้ และชุดแรกรวม 4 ภาพ จะไม่มีภาพเจ้าหญิงเบียทริซถ่ายร่วมกับพระบิดา และพระมารดา ดยุคและดัชเชสแห่งยอร์กออกมาให้เห็นเลย แต่สำนักข่าวบีบีซีรายงานยืนยันว่าเจ้าชายแอนดรูว์เสด็จมาร่วมงาน และทรงทำหน้าที่พาเจ้าสาวเสด็จตามทางในโบสถ์ไปส่งที่แท่นพิธีด้วย

มงกุฎ-ชุดวินเทจจากสมเด็จยาย

สำหรับชุดเสกสมรส และมงกุฎเพชรที่เจ้าหญิงเบียทริซสวมในพิธีเสกสมรสนั้นเป็นของพระราชทานยืมจากสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ โดยมงกุฎเพชรที่ทรงสวมคือ เทียราเพชร Queen Mary เรือนเดียวกับที่พระอัยยิกาทรงสวมในพระราชพิธีอภิเษกสมรสของพระองค์กับเจ้าชายฟิลิปส์ ในปี ค.ศ. 1947

ส่วนชุดเสกสมรสของเจ้าหญิงเบียทริซเป็นฉลองพระองค์วินเทจ ทำจากผ้า Peau De Soie taffeta สีงาช้าง ออกแบบโดย Norman Hartnell ที่ควีนอลิซาเบธทรงสวมออกงานเปิดฉายภาพยนตร์เรื่อง Lawrence Of Arabia รอบปฐมทัศน์โลก ณ โรงหนัง Odeon ใน Leicester Square เมื่อเดือนธันวาคมปี 1962 แต่มีการนำมาดัดแปลง เพิ่มตรงส่วนแขนพองฟูเข้าไปโดยช่างเสื้อส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีชื่อ Angela Kelly และนักออกแบบ Stewart Parvin

เสกสมรสตามกฎ social distancing

เจ้าหญิงเบียทริซตัดสินพระทัยจัดพิธีเสกสมรสเป็นการส่วนพระองค์ขึ้นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 หลังจากที่ทรงเลื่อนการจัดงานที่กำหนดเดิมคือวันที่ 29 พฤษภาคมออกไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนอังกฤษประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศในวันที่ 23 มีนาคม ทำให้การจัดงานแต่งทุกงานต้องถูกสั่งห้ามตามไปด้วย แม้แต่ของพระราชวงศ์เองก็ตาม

159521404696

BENJAMIN WHEELER / BUCKINGHAM PALACE

เมื่อทางการประกาศคลายล็อก นับตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมเป็นต้นมา งานหรือพิธีการต่าง ๆ ที่มีคนไม่เกิน 30 คนสามารถจัดขึ้นได้แล้ว เจ้าหญิงเบียทริซจึงทรงจัดพิธีเสกสมรสขึ้นที่ Royal Lodge ใน Windsor Great Park ไม่ไกลจากปราสาทวินด์เซอร์ที่พระองค์ทรงเติบโตมา แล้วยังเป็นที่ที่พระบิดาและพระมารดาของพระองค์พำนักอยู่ในปัจจุบัน โดยทางสำนักพระราชวังมีแถลงการณ์ชี้แจงว่าพิธีเสกสมรสครั้งนี้จัดขึ้นตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดไว้ทุกประการ

159521454846

BENJAMIN WHEELER / BUCKINGHAM PALACE

เจ้าหญิงเบียทริซ พระชนมายุ 31 ปี ทรงพบกับ มาเปลลี มอซซี อายุ 35 ปี ในงานเสกสมรสของเจ้าหญิงยูจีนี พระขนิษฐา และเริ่มทรงคบหาดูใจกับเขาในช่วงปลายปี 2018 ก่อนจะทรงประกอบพิธีหมั้นในเดือนกันยายน 2562 โดยนายมาเปลลี มอซซี ผู้นี้เคยหย่าร้างมาแล้ว และมีลูกติดคนหนึ่ง ซึ่งมาทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว และ page boy (เด็กโปรยดอกไม้) ในพิธีเสกสมรสครั้งนี้ด้วย