'It's Okay to Not Be Okay'...รอเธอเยียวยาหัวใจ

'It's Okay to Not Be Okay'...รอเธอเยียวยาหัวใจ

โลกออนไลน์กำลังสนุกกับการเฝ้าติดตามซีรีส์ดังจากเกาหลี ค่าย Netflix เรื่อง 'It's Okay to Not Be Okay' หนังรักโรแมนติกแฝงปม เป็นรอยร้าวแผลลึกอยู่ในใจ...รอใครสักคนมาเยียวยา

ตอนนี้นักดูหนังจอตู้กำลังสนุกกับโปรแกรมสตรีมมิ่งภาพยนตร์จากทั่วโลก โดยเฉพาะค่าย Netflix ที่มีหนังสารพัดแนว หนังนานาชาติ มีทุกรสถูกใจชาวสตรีมมิ่งยิ่งนัก

และถูกใจยิ่งขึ้นสำหรับคอซีรีส์เกาหลี ที่เพิ่งฟินวี้ดวิ้วกับซีรีส์ 16 ตอนจบ เรื่อง จอมราชันบัลลังก์อมตะ (The King Eternal Monarch) โดยพระเอกโคตรหล่อ อี มิน โฮ รับบทราชาขี่ม้าขาว ที่หน้าตาสวยกว่านางเอกหลายเท่า พระเอกสุดหล่อพอออกจากกรมทหารก็มารับงานทันที ดีที่เรื่องนี้จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แม้จะงง ๆ ไปบ้าง...

159501270072

      ภาพ : Netflx

พระเอกโคตรหล่อจากไปไม่นาน พระเอกหน้าเด็กวัยเท่ากัน คิม ซู ฮยอน (จะหน้าเด็กไปถึงไหน) ก็มาขยี้หัวใจสาวไทยในซีรีส์เรื่องใหม่ค่าย Netflix เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay ภาษาไทยว่า “เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน” หนังรักโรแมนติก แต่มีปม ตัวละครล้วนมีปม ต้องการการเยียวยาหัวใจ

คิม ซู ฮยอน ก็เพิ่งออกจากการฝึกทหารรับใช้ชาติ ตามหน้าที่ของชายเกาหลี หนุ่มหน้าเด็กวัย 32 ปี รับบทคนธรรมดา อาชีพดูแลคนไข้ในโรงพยาบาลจิตเวชรื่นรมย์ ในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลพี่ชายที่เป็นออทิสติก ปมของพระเอกคือเขาต้องเป็นผู้ให้ตลอดเวลา ตั้งแต่เด็กจนโต เขาไม่ได้ขาดความรักแต่ก็อยากเป็นคนที่ถูกรัก และน้อยใจแม่ที่เอาใจใส่พี่ชายมากกว่า

159501274224

ส่วนนางเอกคนสวยเอวบางของเรา ซอ เย จี รับบท “โก มุน ยอง” นักเขียนนิทานเด็ก นี่ก็มีปมเหมือนกัน ปมใหญ่จากพ่อแม่สุดซับซ้อน แม่ที่ฆ่าตัวตาย พ่อที่พยายามจะฆ่าเธอ โตขึ้นเลยกลายเป็นคนแอนตี้สังคม เย็นชา ขาดความเข้าอกเข้าใจผู้อื่น สองนักแสดงบอกว่าเมื่อได้อ่านบทแล้วก็รู้สึกว่าอยากแสดงทันที อยากถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครอันซับซ้อน มีบาดแผลในใจสะสมมาตั้งแต่เด็ก

159501279211

159501281645          

นางเอกสวย สูง เอวกระจิ๋วราวกับไม่มีตับไม่มีไส้ เป็นแพทเทิร์นของหญิงสาวชาวเกาหลี เธอแต่งตัวสวยทุกตอน แต่งหน้ากำลังพอดีแต่แต่งตัวจัด สั้นเป็นสั้น หรือบานฟูฟ่องก็จัดใหญ่ เสื้อผ้า-หน้า-ผม ของนางเอกสะท้อนถึงตัวตนของเธอที่ต้องการปกปิดปมในใจบางอย่าง และแสดงออกว่าฉันเป็นนางตัวร้าย อยากเป็นแม่มด แม้จะเขียนนิทานให้เด็กอ่านแต่ในนิทานก็ออกแนวดาร์ก ๆ และในซีรีส์แต่ละตอนตั้งชื่อตามหนังสือนิทานหลายเรื่อง

159501364818

เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงครึ่งทางคือ 8 ตอน นางเอกเอวบางของเราก็ให้พระเอกหน้าเด็กตัดผมที่ยาวสลวยของเธอออก เป็นผมยาวประบ่า การตัดผมก็เป็นการหลุดพ้นอย่างหนึ่ง เหมือนแก้ปมในใจออกไปได้หนึ่งปม นางเอกบอกว่า "ฉันเป็นอิสระแล้ว" เพราะตอนเด็ก ๆ แม่ (ที่จิตป่วย) ของเธอห้ามเธอตัดผมเด็ดขาด หนูน้อยถูกแม่ดุและขู่ตลอดเวลาจนการตัดผมของเธอเสมือนเป็นการหลุดพ้นจากความกลัวที่หลอกหลอนชีวิตมานาน เส้นผมยาวสลวยคือสิ่งที่ผูกติดเธอไว้กับแม่ เช่นเดียวกับพระเอก พี่ชายพระเอก รวมถึงตัวประกอบในโรงพยาบาลผู้ป่วยทางจิต ที่ล้วนมีปม มีปัญหากระทบใจจนจิตป่วย 

ดาราคู่พระคู่นางเพิ่งแสดงร่วมกันเป็นครั้งแรก แต่ก่อนหน้านี้เคยแสดงหนังโฆษณาขายขนมพุดดิ้งด้วยกันเมื่อปี 2014 มาถึงปีนี้พระเอกหน้าละอ่อนดังมาก ตอนเล่นซีรีส์เรื่อง My Love from the Star หรือ “ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว” เมื่อปี 2014  ประกบคู่ยัยตัวร้าย ชอน จี ฮยอน ตอนนั้นพระเอกหน้าละอ่อนยังแสดงหนังทื่อ ๆ หรือบทที่ต้องเล่นเป็นมนุษย์ต่างดาวก็เลยทำหน้าเฉย

   159501333245        

หนังเรื่องล่าสุดของพระเอกคิม เห็นพัฒนาการด้านการแสดงชัดขึ้น แต่ถ้าเป็นแฟนคลับพ่อหนุ่มคนนี้อาจเถียงเพราะเขาแสดงหนังมาก็หลายเรื่องอยู่ ขึ้นแท่นนักแสดงค่าตัวแพงติดอันดับเชียว ไปโฆษณาขายของก็เยอะ มีรายงานว่าปีที่เขางานเข้าทั้งงานถ่ายแบบโฆษณาและแสดงหนัง เขาทำรายได้มากกว่า 700 ล้านบาท ถ้าเห็นป้ายโฆษณาหรือบิลบอร์ดริมถนนเป็นหนุ่มหน้าใสขายเครื่องสำอางก็น่าจะมีพระเอกคิมนี่แหละ หล่อหน้าใส หุ่นดี แพทเทิร์นนี้เป็นสามีในมโนของสาว ๆ ทั่วโลก

159501370942          

แต่ถ้าอยากตามเก็บหนังที่เขาแสดงก็พอมีให้หาชมได้ เช่น Dream High (2011) แสดงเป็นนักเรียนไฮสคูลที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักร้อง เรื่องนี้พระเอกคิมได้โชว์การร้องเพลงด้วย อีกเรื่องเป็นซีรีส์แนวพีเรียด The Moon That Embrace the Sun (2012) หรือ “ลิขิตรักตะวันและจันทรา” ชาวเกาหลีเป็นหนึ่งในผู้ตั้งชื่อหนังรักได้ดีเยี่ยม

ต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง Secretly, Greatly แสดงเป็นคนต๊อง ๆ ไว้ผมทรงม็อดม้า แต่ที่จริงเป็นสายลับจากเกาหลีเหนือ ต่อด้วยซีรีส์ “ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว” และภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเมื่อปี 2017 Real เรื่องนี้โชว์หุ่นฟิตสักลายเต็มตัว ติดเรท 19+ ด้วยเนื้อหาล่อแหลมทางเพศ

159501374378

คิม ซู ฮยอน ได้คู่จิ้นใหม่นางเอกแม่มดดูเหมาะสมกันดี แฟนคลับหนังเกาหลีจะเลือกชมใครดี หล่อและสวยครบสูตร ดูละครสนุก สบายใจ คลายเครียด