เหมือนฟ้าผ่ากลางวันไม่รู้เนื้อรู้ตัว 'ผู้ว่าฯไกรสร' ถูกย้าย-แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ

เหมือนฟ้าผ่ากลางวันไม่รู้เนื้อรู้ตัว 'ผู้ว่าฯไกรสร' ถูกย้าย-แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ

จับประเด็นร้อน! เหมือนฟ้าผ่ากลางวันไม่รู้เนื้อรู้ตัว "ผู้ว่าฯไกรสร" ถูกย้าย-แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ

กรณีวันนี้ (14 ก.ค.2563)  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติการแต่งตั้งโยกย้าย ตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 36 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนายไกรสร กองฉลาด พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) จังหวัดสุรินทร์ ถูกย้ายไปดำรงตำแหนผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองระดับสูง) จังหวัดนครพนม 

ล่าสุด นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้โพสต์ข้อความ หลัง ครม.มีมติว่า "เหมือนฟ้าผ่ากลางวัน ไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย เฮ้ออออ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การถูกย้ายจากสุรินทร์ ถือว่าจังหวัดใหญ่กว่านครพนม เหมือนถูกลดเกรดลงหรือไม่ และการทำงานช่วงที่ผ่านมาของผู้ว่าฯคนดังกล่าว ถือว่ากล้าคิดกล้าจัดการปัญหา จนมีข่าวมาต่อเนื่อง และท่ามกลางชาวสุรินทร์ต่างโพสต์ให้กำลังใจไม่อยากให้ย้ายไปอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: แค่ไหนเรียก VIP? 'เอกสิทธิ์ทางการทูต' คืออะไร

159471872113

สำหรับประวัติของนายไกรสร กองฉลาด เกิดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2508 จบการศึกษารัฐศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (สังคมวิทยาการพัฒนา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น

เริ่มรับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เมื่อปี พ.ศ.2532 กระทั่งปี 2544 ย้ายไปดำรงตำแหน่งป้องกันจังหวัดขอนแก่น (เจ้าพนักงานปกครอง 7) ก่อนที่จะเติบโตในหน้าที่ เป็นปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง (เจ้าพนักงานปกครอง 8ว.) อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น , ป้องกันจังหวัดมหาสารคาม (เจ้าพนักงานปกครอง 8ว.) , นายอำเภอซำสูง (ผู้อำนวยการระดับต้น) , นายอำเภอกระนวน (ผู้อำนวยการสูง) จังหวัดขอนแก่น , 

ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ และปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ตามลำดับ ในปี พ.ศ.2557 ขยับไปเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม วันที่ 1 ตุลาคม 2558 , รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ตุลาคม 2560 เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ 1 ตุลาคม 2562 ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์