หุ้นไทยส่อร่วงต่อ เหตุนลท.วิตกโควิด-19ระบาดรอบสอง

หุ้นไทยส่อร่วงต่อ เหตุนลท.วิตกโควิด-19ระบาดรอบสอง

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวทดสอบ 1,330 - 1,335 จุด เหตุนักลงทุนความกังวลยอดติดเชื้อในสหรัฐพุ่งขึ้นต่อเนื่อง-หวั่นโควิด-19กลับมาระบาดในไทยรอบ 2 พร้อมแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET จะอ่อนตัวทดสอบ 1,330 - 1,335 จุด เนื่องจากความกังวลว่าสหรัฐอาจใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งหลังผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียสั่งปิดสถานประกอบการบางประเภท เช่น บาร์และโรงภาพยนตร์ เพราะยอดติดเชื้อโควิด-19พุ่งขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงความกังวลโควิด-19จะกลับมาระบาดรอบ 2 ในประเทศไทยหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นและอาจขยายวงในช่วง 14-21 วันหลังจากนี้ ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากกระแสข่าวกลุ่มโอเปกพลัสอาจพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันขึ้นในการประชุมวันที่ 15 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากความคืบหน้ายารักษาโควิด-19 หลังบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ของสหรัฐ และ BioNTech ของเยอรมนี ได้รับสถานะ "fast track" จากสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ส่งผลให้การพัฒนาวัคซีนเป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มอาหาร (TU, CPF, GFPT, TFG) และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (KCE, DELTA, HANA, SVI) ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง,กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/2563 จะเติบโตขึ้น (TOP, PTTGC, SPRC, SCC, BGRIM, CKP, CPF, TU, TASCO, STA, STGT, SPALI, PRM, PTL, AJ, STARK, CBG) และกลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน ( INTUCH, TTW, DIF)