'ทหารอียิปต์' ติด 'โควิด' ป่วน ระยอง สั่งกักตัว 2 พนักงานโรงแรม

'ทหารอียิปต์' ติด 'โควิด' ป่วน ระยอง สั่งกักตัว 2 พนักงานโรงแรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง สั่งกักตัวพนักงานโรงแรม 2 คน ที่สัมผัส “ทหารอียิปต์” ติด "โควิด" แต่ยังไม่สั่งปิดเมือง ศูนย์การค้าดังยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ล่าสุด มีรายงานว่า สุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง สั่งกักตัวพนักงานโรงแรม จำนวน 2 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับทหารอียิปต์ ที่ติด โควิด-19 และเบื้องต้นยังไม่มีคำสั่งปิดเมือง

ซึ่งเป็นคำสั่งภายหลัง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์สถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดยระบุถึง Timeline ของ ทหารชาวอียิปต์ ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยและพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักที่โรงแรม จ.ระยอง และเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าภายในตัวเมือง จ.ระยอง

ขณะเดียวกันนั้น ทางเพจ Passione Shopping Destination ได้ออกมาโพสต์ข้อความปฏิเสธถึงความเชื่อมโยงกับทหารอียิปต์ ที่ป่วย โควิด-19 และย้ำถึงมาตรการดูแลความสะอาดเพื่อความสบายใจของผู้ใช้บริการ โดยระบุว่า 

Holiday Inn & Suites Rayong City Centre ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับลูกเรือ, ทหารทีมที่เป็นข่าวดังกล่าว และขอยืนยันว่าทางโรงแรม ไม่มีนโยบายรับลูกเรือ และ Guest ต่างชาติที่ไม่ผ่าน State Quarantine กักตัวไม่ถึง 14 วันเข้าพัก และที่โรงแรมไม่ใช่ State Quarantine ของทางภาครัฐบาล

ศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น ยังคงดำเนินมาตรการฉีด พ่น ฆ่าเชื้อ ทั้งศูนย์ฯ ร้านค้า, ร้านอาหาร ทุกวันศุกร์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.ค. 63 และคืนนี้ทางศูนย์ฯ จะดำเนินการฉีด พ่น ฆ่าเชื้อ ร้านค้า, ร้านอาหาร พื้นที่ส่วนกลางของศูนย์การค้าฯ ทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยและรักษามาตรฐานความปลอดภัยที่ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาศูนย์การค้าฯ มีมาตรการและกฏก่อนเข้าใช้บริการในพื้นที่ให้ลูกค้าทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย และทางศูนย์ฯ ยังคงรักษามาตรการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ และการใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด

 

159463321459