‘ช่องส่องผี' โบกมือลา! ช่อง 8 ปลดฟ้าผ่า ยุติออกอากาศรายการ

‘ช่องส่องผี' โบกมือลา! ช่อง 8 ปลดฟ้าผ่า ยุติออกอากาศรายการ

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ตัดสินใจยุติการออกอากาศรายการ 'ช่องส่องผี' ตั้งแต่เทปวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป

เผชิญกับกระแสดรามาอย่างหนักหน่วงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับรายการ 'ช่องส่องผี' ที่ออกอากาศอยู่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโปร่งใสในการรับเงินบริจาคจากแฟนรายการเพื่อนำไปทำบุญ รวมไปถึงเรื่องของการบิดเบือนประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับบุคคลสำคัญ และสถานที่สำคัญของประเทศ

ถึงแม้ว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน พิธีกรหลักของรายการ 'ช่องส่องผี' นำโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ (บ๊วย) และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ (เจมส์) จะออกมาเคลียร์ประเด็นเรื่องเงินบริจาคด้วยการโชว์สเตทเมนท์ทางการเงินให้ตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจ จนเรื่องราวจบลงด้วยดีแล้ว

แต่ทางรายการ 'ช่องส่องผี' ก็ยังเจอดรามาเรื่องการบิดเบือนประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะกรณีของชาวโคราชซึ่งไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ นางเรนนี่ สุระประภาคำขจร หรือ อ. เรนนี พิธีกรประจำรายการที่อ้างว่า ตนเองมีญาณวิเศษ สามารถติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้ ได้พูดออกมาในรายการตอน 'สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองโคราช' ว่า น.ส.บุญเหลือ ที่ตามตำนานกล่าวว่าเป็นลูกบุญธรรมของ 'ย่าโม' นั้นจริง ๆ แล้วเป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ สามีของย่าโม จนชาวโคราชเตรียมจะไปฟ้องร้องดำเนินคดีกับพิธีกรรายการในข้อหาหมิ่นย่าโม 

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ค) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของรายการ 'ช่องส่องผี' ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่าได้ตัดสินใจยุติการออกอากาศของรายการนี้แล้ว ดังใจความต่อไปนี้

  

"เรียน ท่านสื่อมวลชนและผู้ชมทุกท่าน

จากกรณีรายการ 'ช่องส่องผี' ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มีเนื้อหาบางส่วนที่สร้างความไม่สบายใจให้แก่ประชาชนทั่วไปและหน่วยงานต่าง ๆ 

ทั้งนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มิได้นิ่งเฉยกับประเด็นที่เกิดขึ้น ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบร่วมกับผู้ผลิตรายการ 'ช่องส่องผี' โดยยึดหลักการตามแนวทางของ กสทช.

ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงเห็นควรระงับการออกอากาศรายการดังกล่าวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป และจะมีการปรับผังรายการใหม่ โดยนำรายการ "อึ้ง ทึ่ง เสียว" มาออกอากาศแทนในทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.20 น.

                                                                         ขอแสดงความนับถือ

                                                                         สถานีโทรทัศน์ช่อง 8"

159421766755