'บุญเกื้อ' แจ้งจับ 'ช่อ-ปิยะบุตร-ธนาธร' บ่ายนี้

'บุญเกื้อ' แจ้งจับ 'ช่อ-ปิยะบุตร-ธนาธร' บ่ายนี้

เปิดโปงกรณีเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ของคณะก้าวหน้า โดยว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จะฟ้อง "ช่อ พรรณิการ์" ช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมมีการหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจนครบาลโคกคราม ให้ดำเนินคดีฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

วันที่ 5 ก.ค.63 "ว่าที่ร้อยตรี บุญเกื้อ ปุสสเทโว" อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เตรียมเดินทาง นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.โคกคราม ให้ดำเนินคดีกับนางสาวพรรณิการ์ วานิช,นายปิยะบุตร แสงกนกกุล และนายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ คณะก้าวหน้า ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กรณีเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ 7.2 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า ที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือประชาชนช่วง "โควิด-19" ที่มีข้อพิรุธและความไม่โปร่งใสหลายอย่าง

ซึ่งเมื่อวานนี้ ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วน ยืนยันว่าจะมาแจ้งความดำเนินคดี กับทั้ง 3 คน ที่สน.โคกคราม ซึ่งเป็นที่ตั้งของธนาคารไทยพานิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ "ช่อ พรรณิการ์ วานิช" เปิดบัญชีรับบริจาคไว้ โดยทำการจัดเตรียมเอกสารไว้พร้อมแล้ว และจะเดินทางมาแจ้งความในเวลา 14.00 น ที่ สน. โคกคราม

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ เปิดเผย ทางโทรศัพท์กับ ผู้สื่อข่าวว่า "การออกมาเปิดโปงและตั้งข้อสังเกตข้อพิรุธในการรับบริจาคของคณะก้าวหน้าในครั้งนี้ ไม่ได้มีใบสั่งทางการเมือง ไปเช็คดูประวัติย้อนหลังตนได้เลยว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับใคร ตั้งแต่ออกมาจากการเป็นผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และไม่ได้กังวลว่าจะถูกดำเนินคดีกลับ ตนทำในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ต้องการตรวจสอบความโปร่งใส ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเรื่องนี้ตนมีข้อสงสัยหลายอย่าง เช่นการเปิดรับบริจาคไม่ควรจะใช้บัญชีส่วนตัวของ ช่อพรรณิการ์ วานิช การรับบริจาคขนาดนี้น่าจะเปิดบัญชีในรูปแบบขององค์กร ที่จะต้องมีคนร่วมเปิดบัญชีร่วมกัน 3-4 คน แต่ทำในลักษณะแบบนี้ดูไม่งามนัก"