'หยุดชดเชย' เดือนกรกฎาคม เตรียมตัวเที่ยวอย่างไรให้คุ้ม

'หยุดชดเชย' เดือนกรกฎาคม เตรียมตัวเที่ยวอย่างไรให้คุ้ม

“วันหยุดชดเชย” ทั้งทีต้อง “วางแผนเที่ยว” ให้คุ้มค่า และนี่คือลิสต์รายการที่คุณต้องเตรียมไว้ก่อนเดินทางไปเที่ยว

ตั้งแต่สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ทำให้รัฐบาลต้องประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ด้วยการประกาศปิดสถานที่เสี่ยงต่างๆ รวมถึงเลื่อนเทศกาลสำคัญนี้ไป เนื่องจากป้องกันการแออัดของผู้คน

จนถึงวันนี้ที่สถานการณ์ในประเทศไทยกำลังมีแนวโน้มจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้เองที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้มีการ “หยุดชดเชย” จากเทศกาลต่างๆในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ เดือนกรกฎาคมคือช่วงเวลาของการหยุดยาว ครั้งแรกนับตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด-19  จนใครต่อใครต่างวางแผนเตรียมเดินทางท่องเที่ยว

“วางแผนเที่ยว” ฟังเป็นเรื่องง่าย ที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมว่า ระหว่างที่เรากำลังฝ่าผู้คน (ที่ไปเที่ยวเหมือนกับเรา) ย่อมมีเหตุไม่ตั้งใจ จนทำให้ทริปของต้องกร่อยไปโดยปริยาย ดังนั้นการมีแผนท่องเที่ยวที่ดีทำให้เรามีชัยไปกว่าครึ่ง โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ เพราะไหนจะต้องเสียเงินจากการต้องไปเที่ยวแล้ว ก็ขอให้เสียเงินและคุ้มค่าเสียหน่อย

และนี่คือลิสต์ที่คุณต้องเตรียมไว้ เพื่อให้การเดินทางของเราคุ้มค่า เป็นช่วงเวลาแห่งคุณภาพอย่างแท้จริง

  • บัตรเติมน้ำมัน บัตรสถานีน้ำมัน

จะหาความคุ้มค่าในการเดินทางก็ต้องเริ่มจากการใช้พาหนะ เมื่อการเดินทางด้วยรถก็ต้องใช้น้ำมัน ดังนั้นบัตรเติมน้ำมันหรือบัตรสมาชิกที่ออกจากสถานีบริการคือไอเท็มแรกๆ ที่ทำให้การเดินทางคุ้มค่า

ประโยชน์ของบัตรเติมน้ำมัน อย่างแรกคือการไม่ต้องใช้เงินสด เพราะการมีบัตรสามารถใช้แทนเงินสด แลกของรางวัล รับสิทธิประโยชน์ได้ และสำหรับสถานีบริการน้ำมันที่มีแบรนด์คาเฟ่เป็นของตัวเอง การมีบัตรเติมน้ำมันมักมาพร้อมกับสิทธิพิเศษ เช่น ดื่มกาแฟในราคาสุดคุ้ม รวมถึงใช้แต้มสะสมเพื่อดื่มกาแฟ หรือรับประทานอาหารแบบฟรีๆอีกด้วย ดังนั้นไหนๆคุณก็ต้องใช้บริการอยู่แล้ว การมีบัตรก็ช่วยทำให้เราคุ้มค่ากว่าเห็นๆ

  • บัตรเครดิต

ประโยชน์ของบัตรเครดิต เป็นอย่างไรคงไม่ต้องพูดถึง สำหรับการเดินทางการพกเงินสดออกจากบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่ต่างอะไรกับการต้องเพิ่มความระมัดระวงจากมิจฉาชีพจอมฉกฉวย การมีบัตรเครดิตน่าจะช่วยตอบโจทย์ในแง่ของความปลอดภัยมากกว่าการใช้เงินสดเป็นจำนวนมาก และถ้าโฟกัสเฉพาะการเดินทาง การเลือกบัตรเครดิตที่สถาบันการเงินออกมาเพื่อการเดินทางโดยเฉพาะก็จะช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์สำหรับการท่องเที่ยวให้กับเรามากกว่า เช่น แลกคะแนนสะสมไมล์สายการบิน  ส่วนลดเมื่อจองโรงแรม ส่วนลดสำหรับการเช่ารถ รวมถึงทำประกันเดินทางด้วย

159368609623

  • ประกันเดินทาง

แต่ถ้าใครไม่อยากทำบัตรเครดิตเดิม ทุกวันนี้ก็มีประกันเดินทางมาโดยเฉพาะ และประกันการเดินทางเป็นประกันภัยรูปแบบหนึ่ง ซึ่งบริษัทประกันออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้เดินทางหรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความคุ้มครองความเสี่ยงการเดินทางเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ตามจำนวนวันที่เดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้แม้ว่าเราอาจจะมีประกันอุบัติเหตุ หรือประกันสุขภาพไว้ซึ่งถือเป็นสิ่งที่รองรับยามเกิดสิ่งไม่คาดฝันขณะท่องเที่ยวไว้แล้ว แต่ประกันเดินทางมีสิทธิที่ครอบคลุมสำหรับการเดินทางมากกว่า เช่น คุ้มครองเที่ยวบินล่าช้า คุ้มครองกระเป๋าล่าช้า คุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายของกระเป๋าเดินทาง คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลอันเนื่องมาจากโรคอาหารเป็นพิษ หรือลำไส้อักเสบเฉียบพลัน ดังนั้นจะไปเที่ยวอย่างสบายใจก็สมควรกับการทำประกันภัยไว้น่าจะเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากว่า

  • ประกันรถยนต์

"ประกันภัยรถยนต์" คือการประกันความเสียหายที่เกิดแก่รถยนต์ และยังครอบคลุมถึงอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมทั้งบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถยนต์นั้น

ทุกวันนี้การทำประกันรถยนต์มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งการประกันภัยรถยนต์ตั้งแต่ชั้นที่ 1,2 และ 3 รวมถึงประกันรายเดือนที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถบ่อย ๆ ใช้แค่เสาร์อาทิตย์ หรือใช้แค่บางเดือน (ช่วงที่ไปเที่ยว) สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการจ่ายค่าเบี้ยประกันเป็นเงินก้อนใหญ่ ๆ

แม้จะมีความคล้ายกันบ้าง แต่ประกันรถยนต์แบบรายเดือนนี้จะต่างจากประกันแบบเปิด-ปิด เพราะประกันรถแบบเปิดปิดจะมีระยะเวลาคุ้มครองตามที่เลือกตั้งแต่ 1 เดือนไปจนถึง 1 ปี สามารถเลือกเปิดหรือปิดช่วงเวลาการคุ้มครองได้ แต่หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นในช่วงเวลาที่ปิดความคุ้มครองไว้ ก็อาจจะไม่สามารถเคลมได้ ยกเว้นในกรณีรถหายหรือไฟไหม้เท่านั้นที่จะได้รับความคุ้มครองถึงแม้จะปิดไว้ก็ตาม แต่สำหรับประกันรถยนต์รายเดือนจะให้ความคุ้มครองแบบไม่จำกัดเวลาตลอดระยะเวลา 30 วัน ไม่ว่าคุณจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในเวลาใด

159368582284

หากใครสนใจทำประกันรถยนต์รายเดือนสำหรับการออกทริปท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เรามีดีลพิเศษที่นี่โดยเฉพาะ คลิก