'ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข' www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โรงแรม-ร้านอาหาร

'ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข' www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โรงแรม-ร้านอาหาร

เปิดวิธี "ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข" ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com สำหรับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยว ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการนี้ มีขั้นตอนทำยังไง? ต้องคลิกตรงไหนบ้าง?

หลังจากที่ทางการออกมาสรุปแล้วว่า มาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวภายในประเทศไทยนั้น จะทำผ่าน 2 โครงการหลัก คือ  1. โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com และ  2. โครงการ “กำลังใจ” ที่มอบสิทธิ์ให้แก่ อสม. เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ซึ่งวิธีการลงทะเบียนของโครงการนี้ต้องรอทางการยืนยันอีกครั้ง และน่าจะมีอัพเดทให้ทราบในโอกาสต่อไป

เอาเป็นว่าตอนนี้มาเจาะลึกกันที่โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” กันก่อน โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com วันนี้ 1 ก.ค. 2563 มีการเปิดเว็บไซต์ให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สามารถเข้ามาลงทะเบียนร่วมโครงการได้แล้วเป็นวันแรก! (ส่วนประชาชนทั่วไปรอก่อน เจ้าหน้าที่จะเปิดระบบให้ลงทะเบียนได้ในวันที่ 15 ก.ค. 2563 เท่านั้น)

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร มาดูขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในหน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ว่าต้องไปกดคลิกตรงไหน? ต้องกรอกข้อมูลอะไร อย่างไรบ้าง? มาดูกัน...

1. หน้าแรก www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

ในหน้าแรก ด้านบนสุดจะมีแถบเมนูให้เลือกคลิก ได้แก่ เมนู "หน้าแรก"  / เมนู "ข้อมูลโครงการ"  / เมนู "ค้นหากิจการ" ถัดมาอีกบรรทัดจะเป็นเมนู “ดูจำนวนสิทธิ์คงหลือ” (เป็นเมนูสำหรับประชาชนทั่วไป) เมื่อคลิกเขาไปจะเห็นสิทธิ์ต่างๆ โชว์อยู่ ได้แก่ จำนวนสิทธิ์ที่พักเหลือ 5,000,000 สิทธิ์ และ จำนวนสิทธิ์ตั๋วเครื่องบินเหลือ 2,000,000 สิทธิ์

ส่วนมุมบนขวาจะมีปุ่ม เมนู “ลงทะเบียนรับสิทธิ์” เป็นแถบสีส้ม ซึ่งผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว จะต้องคลิกเข้าไปที่ปุ่มนี้ และเลือกกด “สำหรับโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว” เพื่อลงทะเบียนร่วมโครงการนี้ หรือหากเลื่อนลงมาข้างล่างอีกนิดหน่อยจะเจอเมนู “สมัครเข้าร่วมโครงการสำหรับกิจการ” เป็นแถบสีน้ำเงิน ผู้ประกอบการก็สามารถคลิกตรงนี้เพื่อลงทะเบียนได้เช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

159359689363

2. หน้าถัดมา คลิก  “สมัครเข้าร่วมโครงการ”

หลังจากในหน้าแรกที่ให้กดคลิก “ลงทะเบียนรับสิทธิ์” สำหรับโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวแล้ว จากนั้นในหน้าถัดมาจะเห็นชุดเมนูแยกเป็น 2 ช่อง 2 ฝั่งซ้ายมือและขวามือ โดยให้ผู้ประกอบการกดคลิกไปที่ช่องทางซ้ายมือ บนแถบสีน้ำเงินที่มีข้อความว่า “สมัครเข้าร่วมโครงการสำหรับโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว”

- ช่องฝั่งซ้ายมือ “สมัครเข้าร่วมโครงการ” >> ให้คลิกที่นี่ก่อน

- ช่องขวามือ “จัดการข้อมูลร้านค้า” >> อย่าเพิ่งคลิก

159359689362

3. อ่านเงื่อนไข พร้อมกด “เริ่มลงทะเบียน”

ในหน้านี้จะโชว์เงื่อนไขของผู้ประกอบการที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ ดังนี้

3.1 ประเภทของกิจการ ต้องเป็นโรงแรม/ที่พัก ที่มีใบอนุญาตประกอบการตามกระทรวงมหาดไทย / ต้องเป็นร้านอาหารที่มีการประกอบกิจการจริง และปฏิบัติตามเงื่อนไขของมาตรการรัฐ / ต้องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามรายชื่อของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

3.2 ผู้ประกอบการต้องมีบัญชีกรุงไทยเลือกสมัครการใช้บริการได้ทั้งรูปแบบ “บุคคลธรรมดา” (ต้องตรงกับ หมายเลขบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียน) และ “นิติบุคคล” (ต้องตรงกับนิติบุคคลที่ใช้ลงทะเบียน)

3.3 เวลาเปิดทำการให้ลงทะเบียนผ่านระบบ คือ 06:00 - 21:00 น.

ต่อมาเป็นรายละเอียดของขั้นตอนการ “ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้อ่านทำความเข้าใจก่อนจะเริ่มลงทะเบียนจริงในระบบ ได้แก่

- ลงทะเบียนโครงการ โดยกรอกข้อมูลกิจการ / มีบัญชีธนาคารกรุงไทยเพื่อรับเงิน / สมัครใช้บริการแอปพลิเคชันถุงเงิน

- ระบุช่องทางการชำระเงินออนไลน์ ผ่านผู้ให้บริการ Online Travel Agency หรือ Payment service provider ที่เข้าร่วมโครงการฯ

- สร้างโปรไฟล์กิจการบนเว็บค้นหาเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงกิจการของคุณได้ง่ายขึ้น

- รอรับการแจ้งผลลงทะเบียน การสมัครเข้าโครงการผ่าน SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้

เมื่ออ่านทำความเข้าใจเสร็จแล้ว จากนั้นคลิกกดปุ่ม “เริ่มลงทะเบียน” อยู่ในช่องข้อความฝั่งขวามือ

159359689416

4. เลือกประเภทกิจการของคุณ

จากนั้นในหน้าถัดมา (ในช่องฝั่งขวามือ) ระบบจะให้คุณเลือกประเภทกิจการใน 3 ตัวเลือก คือ โรงแรม/ที่พัก, ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว สมมติว่าคุณเป็นผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พัก ก็กดคลิกไปที่ข้อความนี้ได้เลย จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป”

5. ลงทะเบียนในนามอะไร

ในหน้าถัดมา ระบบจะให้คุณเลือกว่าต้องการลงทะเบียนในนาม “บุคคลธรรมดา” หรือ  “นิติบุคคล” ก็กดคลิกไปตามความจริง จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” อีกครั้ง

6. กรอกเลขบัตรประชาชน / เบอร์มือถือ

หากคุณคลิก “บุคคลธรรมดา” ในหน้าที่แล้ว ต่อมาในหน้าถัดมา ระบบจะให้คุณกรอก “หมายเลขบัตรประชาชน” และหมายเลขโทรศัพท์เพื่อใช้งานแอพฯ ถุงเงิน จากนั้นกดติ๊กเครื่องหมายถูกตรงกรอบเล็กๆ ด้านล่าง เพื่อยืนยันว่าคุณไม่ใช่ โปรแกรมอัตโนมัติ  จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” อีกครั้ง

หากคุณคลิก “นิติบุคคล” ในหน้าที่แล้ว ต่อมาในหน้าถัดมา ระบบจะให้คุณกรอก “เลขประจำตัวผู้เสียภาษีนิติบุคคล”  และหมายเลขโทรศัพท์เพื่อใช้งานแอพฯ ถุงเงิน จากนั้นกดติ๊กเครื่องหมายถูกตรงกรอบเล็กๆ ด้านล่าง เพื่อยืนยันว่าคุณไม่ใช่ โปรแกรมอัตโนมัติ  จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” อีกครั้ง

159359689558

7. กิจการของคุณมีสาขาหรือไม่?

ให้เลือกกดระหว่าง “มี” หรือ “ไม่มี” จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป” อีกครั้ง

8. ยืนยันเบอร์มือถือ

จากนั้นระบบจะให้ยืนยันเบอร์มือถือ เพื่อจะนำไปใช้สำหรับการจัดการแอพฯ “ถุงเงิน” จากนั้นระบบจะส่งรหัสเลข 6 ตัว มาให้ทาง SMS ในมือถือ จากนั้นก็นำเลขรหัสนั้นมากรอกลงไปในช่อง 6 ช่องในหน้านี้

159359689493

9. ลงทะเบียนกิจการ "เราเที่ยวด้วยกัน"

เมื่อใส่รหัส 6 ตัว พร้อมกดยืนยันแล้ว ในหน้าถัดมาจะเป็นเงื่อนไขต่างๆ ให้อ่านอีกครั้ง พร้อมกับต้องติ๊กเครื่องหมายถูกยอมรับเงื่อนไขจำนวน 2 ช่อง จากนั้นกด "ยืนยัน"

159359727584

หลังจากนั้นในหน้าถัดไปจะโชว์หน้าตาของ “ใบลงทะเบียน” สำหรับใช้ลงทะเบียนกิจการ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งหน้านี้ต้องกรอกรายละเอียดทุกอย่างให้ครบถ้วนและถูกต้อง แบ่งเป็น 4 พาร์ท ดังนี้

- พาร์ท1 : ข้อมูลกิจการ เช่น เลขที่ใบอนุญาตฯ, สถานะใบอนุญาตฯ, ชื่อกิจการภาษาไทยและอังกฤษ,  ประเภทร้านค้า/กิจการย่อย, ชื่อและนามสกุลเจ้าของกิจการ, ข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อ, ที่อยู่กิจการ, ข้อมูลเพื่อรับชำระเงินผ่านแอพฯ “ถุงเงิน” ฯลฯ

- พาร์ท2 : ระบุช่องทางการชำระเงินออนไลน์

- พาร์ท3 : สร้างโปรไฟล์กิจการบนเว็บค้นหา

- พาร์ท4 : ยืนยันข้อมูล

159359729419

10. รอรับการแจ้งผลลงทะเบียน

หลังจากกรอกข้อมูลทั้งหมด พร้อมกดยืนยันข้อมูลแล้ว จากนั้นระบบจะขึ้นโชว์ว่า “ลงทะเบียนเสร็จสิ้น” จากนั้นให้รอรับการแจ้งผลลงทะเบียน การสมัครเข้าโครงการ โดยจะส่งให้ผ่าน SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนไว้