จับตา 'บิ๊กป้อม' ประเดิมตำแหน่งหัวหน้าพรรค ประชุมพรรคนัดแรกพรุ่งนี้

จับตา 'บิ๊กป้อม' ประเดิมตำแหน่งหัวหน้าพรรค ประชุมพรรคนัดแรกพรุ่งนี้

จับตา "ประวิตร" ประเดิมตำแหน่งหัวหน้าพรรค ประชุมนัดแรกพรุ่งนี้ "วิรัช" ชี้ปรับรมว.คลังกระทบกมธ.งบหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต

ความเคลื่อนไหวก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราฃบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมาการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า การประชุมระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค. กำหนดกรอบระยะการอภิปราย โดยฝ่ายค้าน 22 ชม. 30 น. ฝ่ายรัฐบาล 22 ชม. และประมาณ 2 ชม. รวม 46 ชม. และเชื่อว่าสมาชิกจะอภิปรายเสร็จสิ้นและให้ลงมติวาระ 1 เพื่อตั้งกรรมาธิการวิสามัญ จำนวน 72 คน ให้ได้ก่อนเที่ยงคืนวันที่ 3 ก.ค. ซึ่งสภาเหลือเวลาพิจารณาให้แล้วเสร็จประมาณ 70 วัน

คาดว่าจะสามารถพิจารณาวาระ 2-3 ได้ภายในกลางเดือนก.ย. ซึ่งอยู่ในสมัยประชุม ส่วนในระหว่างการพิจารณาของกมธ.วิสามัญหากมีการปรับ ครม. จะต้องมีการเปลี่ยนตำแหน่งประธานกมธ.ซึ่งเป็น รมว.คลัง ด้วยหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า รอให้ถึงเวลานั้นค่อยพิจารณากันอีกครั้ง

ส่วนการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 30 มิ.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าที่หัวหน้าพรรคน่าจะเข้าประชุมด้วยหรือถ้าไม่ติดภารกิจ

กรณีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ในฐานะว่าที่เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ จะมาคุมเศรษฐกิจให้กับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายวิรัช ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์