กทม. แบ่ง 18 โรงเรียนจัดสอนเหลื่อมเวลา-เรียนออนไลน์

กทม. แบ่ง 18 โรงเรียนจัดสอนเหลื่อมเวลา-เรียนออนไลน์

"กทม." เตรียมพร้อมรับเปิดเทอมใหม่ 1 ก.ค. แบ่ง 18 โรงเรียนจัดสอนเหลื่อมเวลา-เรียนออนไลน์

นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อม น.ส.ปัญชพัฒน์ หลักดี ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เจ้าหน้าที่สำนักการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการเตรียมความพร้อมที่โรงเรียนวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ เขตบางพลัด ก่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1/2563 ในกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ

นายเกรียงยศ กล่าวว่า วันนี้เป็นการตรวจการเตรียมความพร้อมโรงเรียนในสังกัด กทม. ซึ่งโรงเรียนวัดพระยาศิริไอยสวรรค์เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียนชั้น อนุบาลที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ประมาณ 100 คน ขณะนี้โรงเรียนวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ มีความพร้อมเปิดเรียนวันที่ 1 ก.ค. ตามมาตรการกำหนดจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิหน้าโรงเรียน ติดตั้งเจลน้ำมือแอลกอฮอล์บริเวณหน้าห้องเรียน ห้องน้ำ โรงอาหาร ห้องสมุด รวมถึงกำหนดจุดเว้นระยะห่าง และได้ปรับเปลี่ยนการเข้าแถวกลางสนาม มาเป็นเข้าแถวหน้าชั้นเรียน เพื่อลดความแออัดของเด็กนักเรียน โดยได้เน้นในเรื่องของสุขอนามัยเป็นหลัก 

"โดยเฉพาะเด็กเล็ก แนะนำให้ล้างมือด้วยน้ำเปล่าและสบู่ เพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวเด็ก รวมถึงการเว้นระยะห่างในการพบปะพูดคุย ตั้งแต่ลดการตะโกนหรือใช้เสียงดัง ซึ่งที่ผ่านมา กทม.ได้ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมในโรงเรียนขนาดขนาดกลาง และขนาดเล็กอย่างทั่วถึง แต่หากบุตรหลาน มีไข้เกิน 37.5 องศา หรือมีอาการสุ่มเสี่ยง ให้แจ้งมาทางโรงเรียนเพื่อประสานงานกับสำนักงานเขต ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองพร้อมหน่วยสาธารณสุขถึงที่บ้าน"นายเกรียงยศ กล่าว

กทม. แบ่ง 18 โรงเรียนจัดสอนเหลื่อมเวลา-เรียนออนไลน์

นายเกรียงยศ กล่าวด้วยว่า สำหรับการใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ เพื่อบันทึกการเข้า-ออกในพื้นที่โรงเรียนนั้น ไม่ได้มีการบังคับเนื่องจากเด็กเล็กยังไม่มีเครื่องมือสื่อสารทุกคน จึงเน้นย้ำให้โรงเรียนเป็นผู้คัดกรองเข้าออกของนักเรียน รวมถึงแจ้งไปผู้ปกครองผ่านทางไลน์กลุ่ม ทั้งนี้ จากการรายงานทราบว่าวันที่ 1 ก.ค.นี้ โรงเรียนในสังกัด กทม.สามารถเปิดภาคเรียนได้ตามปกติ แต่มีเพียงโรงเรียนขนาดใหญ่เพียง 18 แห่งเท่านั้น จะมีการเข้าเรียนแบบเหลื่อมเวลา รวมถึงใช้การเรียนช่องทางออนไลน์ ควบคู่กับการเรียนในห้องเรียนเป็นการชั่วคราวได้ตามปกติด้วย

กทม. แบ่ง 18 โรงเรียนจัดสอนเหลื่อมเวลา-เรียนออนไลน์