'สิระ' เสียบประธาน กมธ.กฎหมายฯ แทน 'ปิยบุตร'

'สิระ' เสียบประธาน กมธ.กฎหมายฯ แทน 'ปิยบุตร'

"สิระ" นั่งประธาน กมธ.กฎหมายฯ ยืนยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและทำประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 ที่ประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร มีมติเลือกนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯคนใหม่แทนนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตประธานคณะกรรมาธิการฯที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตามคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ของศาลรัฐธรรมนูญ 

ด้าน นายสิระ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในทำหน้าที่ตรงนี้ กรรมาธิการชุดนี้มีความสำคัญต่อประชาชนเป็นอย่างมาก การทำงานมาตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เป็นที่พึ่งของประชาชน วันนี้เมื่อตนมาทำหน้าที่ปีะธานแทนนายปิยบุตร ตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“ผมจะทำหน้าที่ประธานฯ โดยยึดแบบอย่างการทำงานจากท่านประธานปิยบุตร และท่านสุทัศน์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งจะไม่มีการแบ่งฝ่ายค้านและรัฐบาลในกรรมาธิการจะมีเพียงแค่ฝ่ายประชาชนและประเทศชาติเท่านั้น” นายสิระ กล่าว 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมยังเห็นชอบในายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานคนที่หนึ่ง ,นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรองประธานคนที่สอง, นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เป็นรองประธานคนที่สาม,นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานคนที่สี่ และนายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานคนที่ห้า ในส่วนของโฆษกกรรมาธิการ ยังเป็นนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตามเดิม