'กยศ.' เปิดบริการกู้ยืมออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชัน 'กยศ. Connect' เช็ควิธีใช้งานที่นี่!

'กยศ.' เปิดบริการกู้ยืมออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชัน 'กยศ. Connect' เช็ควิธีใช้งานที่นี่!

"กยศ." หรือกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดวิธีใช้งานแอพพลิเคชั่น "กยศ. Connect" เพื่อ ช่วยบริหารหนี้ ตรวจสอบระบบการดำเนินคดีและบังคับคดี และระบบการจัดการการให้กู้ยืม

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดให้บริการระบบกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล (DSL) เริ่มใช้งานระบบบริหารหนี้ (DMS) เพิ่มความสะดวกให้ผู้กู้ยืมผ่านแอพพลิเคชัน "กยศ. Connect" หรือเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th ช่วยให้ผู้บริการตรวจสอบยอดหนี้ และข้อมูลบัญชีของตนเอง โดยนำเงินไปชำระผ่านช่องทางรับชำระทั่วประเทศและ Mobile Banking ของทุกธนาคาร      

โดยผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันต้องลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านทางแอพพลิเคชัน “กยศ. Connect” โดยใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android หรือลงทะเบียนทางเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป

159282949538

  •  วิธีลงทะเบียนการใช้งาน กยศ. Connect 

การลงทะเบียน ผู้กู้สามารถเลือกช่องทางการลงทะเบียนด้วย เลขประจำตัวประชาชน หรือ แอพพลิเคชัน "เป๋าตัง"  

1. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนในช่องที่ระบุ

2. กรอกรหัส OTP ที่ได้รับ

3. ตั้งและยืนยันรหัสผ่าน หน้าจอจะแสดงผลการลงทะเบียนสำเร็จ ผู้กู้สามารถกด ลงชื่อเข้าใช้งาน เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  •  ระบบกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล (DSL) คืออะไร 

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแบบดิจิทัล (Digital Student Loan Fund System - DSL) คือ บริการจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่เปิดให้บริการออนไลน์ผ่านช่องทาง Mobile Application กยศ. Connect และเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th เป็นระบบที่รองรับการให้บริการผู้กู้ยืม ผู้ค้ำประกันและและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย 3 ระบบ ได้แก่

1. ระบบการบริหารหนี้ (Debt Management System - DMS) เปิดใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

2. ระบบการดำเนินคดีและบังคับคดี (Litigation and Enforcement Management System - LES) จะเปิดใช้งานภายในปี 2563

3. ระบบการจัดการการให้กู้ยืม (Loan Origination System - LOS) จะเปิดให้กู้ยืมผ่านระบบในปีการศึกษา 2564

ขณะนี้ กองทุนได้เปิดใช้งานระบบบริหารหนี้ (DMS) ซึ่งจะทำให้ผู้กู้ยืมสามารถตรวจสอบข้อมูลบัญชีเงินกู้ ยอดเงินที่ต้องชำระในแต่ละงวด หรือรายการชำระเงินย้อนหลังได้แบบ Real-time และจัดการข้อมูลได้ด้วยตนเอง รวมถึงผู้ค้ำประกันยังสามารถตรวจสอบข้อมูลการค้ำประกันตามสัญญาได้อีกด้วย

โดยผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันต้องลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านทางแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect” ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android หรือลงทะเบียนทางเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

ซึ่งผู้กู้ยืมยังคงสามารถชำระเงินผ่านช่องทางบริการรับชำระทั่วประเทศและ Mobile Banking ของทุกธนาคาร โดยระบบบริหารหนี้ได้พัฒนาขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการผู้กู้ยืม ผู้ค้ำประกัน ให้ได้รับความสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทาง “กยศ. Connect” และ เว็บไซต์ กยศ. 

  •  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line บัญชีทางการ กยศ. หรือ โทร 0 2016 4888