'ธนกร' มั่นใจ งบปี 64 ผ่านสภาฯ ฉลุย 

'ธนกร' มั่นใจ งบปี 64 ผ่านสภาฯ ฉลุย 

"ธนกร" มั่นใจ งบปี 64 ผ่านสภาฯ ฉลุย ย้อน "จิรายุ" อย่าห่วง ปรับ ครม. ห่วงปัญหาทะเลาะกันเองในพรรคดีกว่า

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (งบปี 64) ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค. 63 ว่า รัฐบาลเตรียมการทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว สามารถชี้แจงทำความเข้าใจได้อย่างแน่นอน การจัดทำงบประมาณอยู่บนความถูกต้องและชอบธรรม เน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ ดังนั้น เชื่อว่าร่าง งบปี64 จะได้รับความเห็นชอบจากสภาฯ อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลควรปรับ ครม.ให้เสร็จก่อน เกรงว่ารัฐมนตรีเศรษฐกิจที่คาดว่าจะถูกปรับออกจะไม่มีกะจิตกะใจทำงานนั้น นายจิรายุ ไม่ต้องเป็นห่วง ทุกคนเป็นมืออาชีพ ทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่สนเรื่องการเมือง ที่สำคัญ ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ในช่วงนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพียงคนเดียว ท่านรู้ดีที่สุดว่าจะทำอย่างไรในยุค new normal เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน นายจิรายุ เอาเวลาไปห่วงปัญหาความขัดแย้งกันเองของคนในพรรคเพื่อไทยจะดีกว่า

ส่วนกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เตรียมจัดทัพ 61 ส.ส.อภิปราย งบปี 64 นั้น รัฐบาลไม่ได้กังวลอะไร เป็นการใช้กลไกของสภาฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ฝ่ายค้านจะตรวจสอบและให้ข้อเสนอแนะ เพราะประชาชนจะได้ประโยชน์หากการอภิปรายเน้นเนื้อหาสาระมากกว่าการใช้วาทกรรมโจมตีรัฐบาล ส่วนจะอภิปรายเพื่อไม่ให้มีการจ่ายซ้ำซ้อนและป้องกันการทุจริตนั้น ขอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้นเด็ดขาด การทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาลทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ขอให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ และทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูดสุดกับพี่น้องประชาชน