สั่งย้ายด่วน 'ผกก.คลองห้า' เซ่นปล่อยร้านเหล้าดื่มกินเต้นกระจาย

สั่งย้ายด่วน 'ผกก.คลองห้า' เซ่นปล่อยร้านเหล้าดื่มกินเต้นกระจาย

สั่งย้ายด่วน "ผกก.คลองห้า" เซ่นปล่อยปละละเลยร้านเหล้าดื่มกินเต้นกระจายฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.63  ที่ ภ.จว.ปทุมธานี พลตำรวจตรี ชยุต มารยากตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ลงนามคำสั่ง ตำรวจกรรจังหวัดปทุมธานี ที 188 /2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ด้วยเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 09.00 น. ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

ได้รับคำสั่งให้ทำการตรวจสอบคลิปวีดีโอที่สมาทางแอพพลิดชันไลน์ ซึ่งปรากฎภาพการเปิดร้านขายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอลภายในนเช็คอินคลองหก ตั้อยู่ที่ตำบลคลองหก อำภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีกลุ่มลูกค้าเข้าไปใช้บริการในร้านดังกล่าวจำนวนมาก มีการรวมกลุ่ม มั่วสุมดื่มสุรา โดยไม่มีการรักษาระยะห่าง

ทางสังคม และมีผู้ทำหน้าที่เปิดพลง มีการชักชวนและปล่อยปละละเลยให้ลูกค้าเต้นรำในร้านกันเป็นจำนวนมาก การกระทำดังกล่าวมีลักษณะเป็นการฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา9 แห่งพระราช กำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" (ฉบับที่ 1) ลงวันที่12 มิถุนายน 2563 ข้อ 3

(1) ข วรรคสอง และประกาศจังหวัดปทุมธานี เรื่อง มาตรการผ่อนคลายการป้องกันการเฝ้าระวังการแพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิต 19 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ซึ่งจาการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องตัน พบว่ามีการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและประกาศจังหวัดปทุมธานี ฯ ในสถานที่ดังกล่าว ตรงตามที่ปรากฏภาพในคลิบวีดีโอที่ได้รับมาจริงเหตุเกิดที่ ร้านช็คอินคลองหก อาคารไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ระหว่างเวลา 21.00น. ถึง 24.00 น.

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใสและยุติธรรม อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547มาตรา 73 และมาตรา 74 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยกาสั่งให้ข้ราชคารตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552

ข้อ 8 จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ดังนี้

1. พันตำรวจเอก รามณรงค์ เกียรติบุญเกิด ผู้กำกับการสถานีตำวจภูธรคลองห้า ไปปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูรจังหวัดปทุมธานี โดยขาดจาตันสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้ที่ตามที่ผู้บังคับการ
ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี มอบหมาย

2. พันตำรวจเอก กฤติดช จันทร์เพชร ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธร'จังหวัดปทุมธานี ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองห้า

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 มิฤนายน 2563 เป็นตันไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง คำสั่ง

ใดขัดหรือแย้งให้ยกเลิกเสียและใช้คำสั่งนี้แทน

สั่ง ณ วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2563