เอกชนสงขลา เตรียมพร้อม จัดงาน 'หาดใหญ่ฮาร์ดเซลล์ 2020' ลดสนั่นมันส์ทั้งเมือง

เอกชนสงขลา เตรียมพร้อม จัดงาน 'หาดใหญ่ฮาร์ดเซลล์ 2020' ลดสนั่นมันส์ทั้งเมือง

หอการค้าสงขลา ประชุมผู้ประกอบการ เตรียมพร้อมจัดงาน Hatyai Hard Sale 2020 ลดสนั่น มันส์ทั้งเมือง 1 เดือนเต็ม 1-30 ก.ย.63 กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ หลังสถานการณ์โควิด-19 จับโปรมแกรมนำเที่ยวเชื่อม 3 จังหวัด สงขลา-พัทลุง-สตูล

นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมาได้เชิญผู้ประกอบการ กลุ่ม บริษัทนำเที่ยว, สายการบิน, โรงแรม, ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า, รถเช่า, โรงพยาบาล, สถานเสริมความงาม,อสังหาริมทรัพย์ บ้านและคอนโดมิเนียม, ธุรกิจยานยนต์, เครื่องใช้ไฟฟ้า

เพื่อเตรียมการจัดงาน “Hatyai Hard Sale 2020 ลดสนั่น มันส์ทั้งเมือง” ปีที่ 5 ระหว่างวันที่1-30 ก.ย.63 โดยจะจัดขึ้นภายในสถานประกอบการแต่ละประเภท

“ปีนี้เรามีเป้าหมายร้านอาหารเข้าร่วมจำนวน 150 ร้านค้า จากปีที่แล้ว 100 กว่าร้านและโรงแรมจำนวน 40 แห่ง จากปีที่แล้ว 33 แห่ง ห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมทุกแห่ง โรงพยาบาลทุกแห่ง ธุรกิจยานยนต์ทุกแห่ง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่”

นายกวิศพงษ์ กล่าวและว่า นอกจากการจัดรายการ “ลดสนั่น มันส์ทั้งเมือง” แล้วทางบริษัทนำเที่ยวได้ร่วมกับสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสตูล จัดโปรแกรมการท่องเที่ยวเชื่อมระหว่าง 3 จังหวัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความคุ้มค่าในการเดินทางมาท่องเที่ยวหาดใหญ่ในช่วงวันที่ 1-30 ก.ย.63 เพราะได้ท่องเที่ยวถึง 3 จังหวัด

“ตอนนี้เป็นโอกาส ที่เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจ ถ้าคุณไม่จัดกิจกรรมอะไรก็แย่ที่สำคัญครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากซัพพลายเออร์เป็นอย่างดี ที่มีการสอบถามว่าจะจัดมั๊ยถ้าจัดเขาพร้อมสนับสนุนเต็มที่สำหรับการจัดโปรโมชั่น”

นายศิวัตน์ สุวรรณวงศ์ นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา กล่าวว่า สำหรับสมาคมฯจะมีการประชุมสมาชิกเพื่อสรุปแนวทางการจัดโปรโมชั่น โดยจะให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนมิ.ย.63 นี้

“ปีนี้อาจจะมีหลายแนวทางสำหรับโปรโมชั่น จากเดิมที่ปีที่แล้วเราจัดลดราคาห้องพัก 25 เปอร์เซ็นต์ แต่ปีนี้จะมีรูปแบบที่หลากหลายกว่าแน่นอน แต่ขอให้ประชุมเพื่อหาข้อสรุปร่วมกันก่อน”

นายศิวัตถ์ กล่าวและว่า คาดว่าในปีนี้จะมีสมาชิกสมาคมฯเข้าร่วมมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งมีสมาชิกเข้าร่วมจำนวน 33 แห่ง หลังจากที่มีการสอบถามเบื้องต้น เพื่อให้โปรโมชั่นดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้มากที่สุด