สภาอุตฯท่องเที่ยวกระบี่ เรียกร้องคลายล็อคเปิดอุทยานฯ ทางทะเล

สภาอุตฯท่องเที่ยวกระบี่ เรียกร้องคลายล็อคเปิดอุทยานฯ ทางทะเล

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช คลายล็อคเปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยสมาชิก ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ชมรมมัคคุเทศก์ ร่วมประชุมหาหรือ กับ นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ เพื่อรวบรวม ปัญหาความเดือดของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่พักโรงแรม บริษัทนำเที่ยว เรือโดยสารนำเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

เพื่อยื่นอุธรณ์คำสั่ง ต่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช คลายล็อค เปิดให้มีการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ภายในเขตอุทยาน หาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย เกาะปอดะ ทะเลแหวก หาดไร่เล และ หมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้ฝั่ง เป็นสถานที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศจังหวัดกระบี่ อนุญาตให้เปิดสถานประกอบการที่พักโรงแรมบริษัทนำเที่ยว ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการพร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 การจำกัดจำนวน นักท่องเที่ยว การเว้นระยะห่าง ระหว่างอยู่บนเรือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด 19 ต้องปิดให้บริการ มากว่า 3 เดือน ส่งผลให้ ผู้ประกอบการ พนักงานลูกจ้าง จำนวนมาก ได้รับความเดือดร้อน บางแหล่ง ต้องให้พนักงานลาสมัครใจออก เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระค่าใช้จ่ายได้

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่กล่าวว่า จะรวบรวมปัญหาและความเดือดร้อนของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ เสนอต่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อพิจารณาต่อไป