'บิ๊กป้อม' มั่นใจ 'เลือกตั้งซ่อม' ลำปาง กั๊กนั่ง หน.พรรค

'บิ๊กป้อม' มั่นใจ 'เลือกตั้งซ่อม' ลำปาง กั๊กนั่ง หน.พรรค

"ประวิตร" โว "พปชร." ส่งคนสู้ศึก "เลือกตั้งซ่อม" ลำปาง ต้องมั่นใจ จะแพ้ชนะ ขึ้นกับ ปชช. ลั่น พร้อม "เลือกตั้งท้องถิ่น" ต่อ เผย ถก "กก.บห." 19 มิ.ย จะไปทำไม โยน "สมาชิกพรรค" เลือกใคร นั่งหัวหน้าฯ

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 4 จ.ลำปาง ว่า มีความมั่นใจ เพราะเมื่อส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งแล้วก็ต้องมีความมั่นใจ ส่วนผลการเลือกตั้งจะชนะหรือแพ้ ขึ้นอยู่กับประชาชน ส่วนเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น ยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่ามีความพร้อม แต่ยังไม่ทราบความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งและตัวบุคคลที่จะส่งลงสมัคร เพราะต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค  

ส่วนการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ในวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ไปเข้าร่วม เพราะไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคและไม่จำเป็นต้องไปสังเกตการณ์ สถานการณ์น่าจะเรียบร้อยดี ไม่ขอตอบว่าพร้อมรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ แม้จะมีสมาชิกพรรคบางส่วนออกมาสนับสนุนก็ตาม เพราะยังไม่ทราบว่าสมาชิกพรรคจะเลือกใคร