‘จีน’ พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 40 ราย ส่วนใหญ่อยู่ปักกิ่ง

‘จีน’ พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 40 ราย ส่วนใหญ่อยู่ปักกิ่ง

ทางการจีนเผยวันนี้ (16 มิ.ย.) พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 40 ราย นับถึงวันจันทร์ (15 มิ.ย.) ในจำนวนนี้ 32 รายติดเชื้อภายในประเทศ รวมถึง 27 รายในกรุงปักกิ่งซึ่งเกิดการระบาดระลอกใหม่

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) แถลงว่า ณ วันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 40 คน โดยเกิดจากการติดเชื้อภายในประเทศ 32 คน และติดเชื้อจากต่างประเทศ 8 คน

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อในประเทศ 27 คนอยู่ในกรุงปักกิ่ง ส่วนอีก 4 คนอยู่ในมณฑลเหอเป่ย์ซึ่งประกาศกฎอัยการศึกในเมืองเป่าติ้งใกล้กับปักกิ่ง วานนี้ และอีก 1 คนอยู่ในมณฑลเสฉวน

ขณะนี้ ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในจีนรวมอยู่ที่ 83,221 คน อย่างไรก็ดี จีนไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในประเทศจีนยังคงอยู่ที่ 4,634 คน

ขณะที่เมื่อวานนี้ ทางการจีนรายงานตัวเลข ณ วันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 49 คน โดยเกิดจากการติดเชื้อภายในประเทศ 39 คน และติดเชื้อจากต่างประเทศ 10 คน

ทางการกรุงปักกิ่งกำลังเร่งยับยั้งการระบาดรอบใหม่ของไวรัสต้นตอโรคโควิด-19 ซึ่งเกี่ยวข้องกับตลาด “ซินฟาตี้” ตลาดค้าส่งผักผลไม้และเนื้อสัตว์แห่งใหญ่ที่สุดในเมืองหลวง หลังจากเมื่อวันศุกร์ (12 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตรวจพบเชื้อไวรัสบนเขียงแล่ปลาแซลมอนของผู้ค้ารายหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม: ส่องตลาด ‘แซลมอน’ นำเข้าจีน สะเทือนแค่ไหนหลัง ‘โควิดรอบใหม่’