'สุกี้ตี๋น้อย' ทำไมครองใจคนรัก 'บุฟเฟ่ต์'

'สุกี้ตี๋น้อย' ทำไมครองใจคนรัก 'บุฟเฟ่ต์'

เบื้องหลังปมดราม่าน้ำจิ้ม "สุกี้ตี๋น้อย" คือ การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคอบุฟเฟ่ต์ได้อย่างกว้างขวางและหลากหลาย

ดราม่าร้านสุกี้ตี๋น้อย จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้เผยแพร่ข้อความเล่าเหตุการณ์เจอแมลงสาบในน้ำจิ้มเมื่อวันจันทร์ (15 มิ.ย) ล่าสุดเฟซบุ๊ค สุกี้ตี๋น้อย ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่าทางร้านแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสรุปว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเป็นปัญหาภายในเรื่องพนักงานกับผู้จัดการร้าน

ปมปัญหาที่เกิดขึ้นของร้านสุกี้ชื่อดังกลายเป็นประเด็นไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย ที่มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊คทางการของร้านสุกี้ตี๋น้อยมากกว่า 3,000 คอมเมนท์ และในคอนเมนท์เหล่านั้นล้วนเป็นผู้ที่เคยรับประทานอาหารที่ร้านแล้วทั้งสิ้น

จากทั้งหมดทำให้เห็นว่า สุกี้ตี๋น้อย มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักในแวดวงคนรักสุกี้ ชาบู และ บุฟเฟ่ต์ได้จำนวนมาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ พาไปทำความรู้จักที่มา สุกี้ตี๋น้อย พร้อมเหตุผลที่ทำให้ครองใจคอบุฟเฟ่ต์ได้ทุกวัย

159224285180

  • ที่มาร้าน สุกี้ตี๋น้อย

นัทธมน พิศาลกิจวานิช ผู้บริหารร้านสุกี้ตี๋น้อย เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารครัว.com ว่า ก่อนจะมาทำสุกี้ตี๋น้อย ครอบครัวเคยทำสวนอาหารเรือนปั้นหยา ซึ่งเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ มีอยู่ 2 สาขา ซึ่งตอนนั้นคิดว่าจะขยายไปหลายๆ สาขาเหมือนกัน แต่พอขยายไปได้ 2 สาขาก็รู้เลยว่าน่าจะเปิดหลายสาขาลำบาก เพราะการควบคุมมาตรฐาน รสชาติ และบริการ ให้เหมือนกันทุกสาขาลำบากมาก

เมื่อคิดดังนั้นจึงทำให้นัทธมนหันมาเปิดร้านสุกี้บุฟเฟ่ต์เพราะร้านสุกี้สามารถควบคุมมาตรฐานรสชาติให้เหมือนกันทุกสาขาได้

  • ราคาถูก โปรโมชั่นเด็ด

ในสถานการณ์ปกติ ถ้าใครเคยแวะเวียนไปร้านสุกี้ตี๋น้อยจะพบว่ามีผู้คนยืนรอต่อคิวเข้าร้านมากมาย โดยเฉพาะบางวันมีมากถึง 100 คิว ด้วยเพราะร้านสุกี้ตี๋น้อยมีราคาต่อหัวเพียง 199 บาท มีวัตถุดิบให้เลือกมากถึง 48 ชนิดเมื่อรวมน้ำแล้วมีราคาอยู่ที่ 250 บาท หากเมื่อเทียบกับร้านสุกี้หรือชาบูเจ้าอื่นในตลาดแล้ว ถือว่ามีราคาถูกกว่าเจ้าอื่นที่ราคาเริ่มต้น 300 บาทขึ้นไป

159224287239

นอกจากนี้ร้านสุกี้ตี๋น้อยยังมีการออกโปรโมชั่นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะสำหรับสาขาที่เปิดใหม่ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานสุกี้ เครื่องดื่ม ฟรี!!! 80 ท่านแรก 3 วัน (วันละ 80 ท่าน) หรือลด 50% (บุฟเฟต์ สุกี้) จาก 199 บาท เหลือ 99 บาท

  • จุดแข็งคือ อร่อยไม่อั้น เที่ยงวันยันเช้า

สำหรับร้านบุฟเฟ่ต์ปกตินั้นจะมีเวลาเปิดในช่วงกลางวันและปิดในช่วงกลางคืน แต่สำหรับร้านสุกี้ตี๋น้อยนั้นมีเวลาเปิดปิดต่างกันออกไป คือเริ่มเปิดตอนเที่ยงวัน และ ปิดอีกทีในตอนรุ่งสางคือ ตี5 ถือว่าเป็นร้านที่สามารถจับกลุ่มทั้งลูกค้าปกติและลูกค้าที่มีชีวิตการทำงานในตอนกลางคืนและอยากรับประทานบุฟเฟ่ต์ได้เช่นกัน รวมถึงลูกค้ายังไม่ต้องกังวลต่อการรีบกินเพื่อกลัวร้านปิดอีกด้วย

159224289875

  • ร้านเข้าถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่

ปัจจุบัน สุกี้ตี๋น้อยมี 18 สาขา ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ ถนนพหลโยธิน เลียบทางด่วน ถนนเกษตร-นวมินทร์ กาญจนาภิเษก แจ้งวัฒนะ ลาดพร้าววังหิน ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ พระราม 4 สำหรับตัวร้านเองก็มีลานจอดรถ และที่นั่งที่สามารถรองรับลูกค้าได้จำนวนมาก

159224296342

  • ปรับตัวสู้โควิด

จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดส่งผลให้ร้านต่างๆ ต้องปิดชั่วคราวตามนโยบายลดการติดเชื้อของรัฐบาล แต่ร้านสุกี้ตี๋น้อยก็มีการทำอาหารพร้อมทาน ขายในราคาถูก เช่น สุกี้แห้งราคา 29 บาท โดยใช้วัตถุดิบภายในร้าน รวมถึงการทำจัดส่งแบบเดลิเวอรี่แทนการนั่งรับประทานที่ร้าน เพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้

159224298123

สุกี้ตี๋น้อยมีระยะเวลาการเปิดเพียง 2 กว่าเท่านั้นแต่สามารถครองใจชาวบุฟเฟ่ต์ใครหลายๆ คน สำหรับดราม่าที่เกิดขึ้นก็ต้องมาลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วทางร้านจะมีมาตรการจัดการอย่างไร แต่ท้ายที่สุดมาตรฐานร้านอาหารที่ดีถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ทุกร้านต้องคำนึงถึง