'โฆษกคลัง' ปัดให้ข่าว 'เที่ยวปันสุข' แจกเงิน 3,000 บาท วอนรอฟัง ครม.

'โฆษกคลัง' ปัดให้ข่าว 'เที่ยวปันสุข' แจกเงิน 3,000 บาท วอนรอฟัง ครม.

"โฆษกคลัง" ปฏิเสธให้ข่าว "แจกเงินเที่ยว" 3,000 บาท ท่องเที่ยวในประเทศ วอนรอฟังข้อสรุปจากครม.

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63  นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่ากระทรวงการคลังและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะแจกเงิน 3,000​ บาท เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) ​คลี่คลายลงว่า ไม่เคยไปให้สัมภาษณ์ หรือไปพูดว่าจะมีการแจกเงิน 3,000 บาท ให้ประชาชนไปท่องเที่ยว เพราะมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวยังอยู่ในระหว่างหารือของ 2 กระทรวง คือกระทรวงการคลังและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดังนั้นการไปสรุปว่ากระทรวงการคลังจะแจกเงิน 3,000 บาทให้ท่องเที่ยว อาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   อ่านที่นี่! มาตรการ ‘เที่ยวปันสุข’ คืออะไร ใครมีสิทธิ์ได้บ้าง

“อยากให้ประชาชนรอฟังข้อสรุปที่ชัดเจน จากมติของการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะดีกว่า เพราะขณะนี้มีข่าวเรื่องแจกเงินท่องเที่ยวในออนไลน์มาก และระบุว่า​ นายลวรณเป็นคนพูด ซึ่งผมไม่ได้พูด และในการหารือกับกระทรวงท่องเที่ยวฯ ล่าสุด ยังไม่ได้พูดถึงตัวเลขแจกเงิน 3,000 บาท เพราะยังไม่สรุปชัดเจนว่าใช้มาตรการอะไร” นายลวรณ กล่าว

เขากล่าวต่อว่า มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ยังมีอีกหลายขั้นตอนในการดำเนินการ เนื่องจากต้องเสนอขอใช้เงินจากพ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ในส่วนของงบฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท หลังจากนั้นจึงเสนอครม. คาดว่าจะใช้ระยะหนึ่ง เพราะสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เพิ่งเปิดให้ยื่นโครงการฟื้นฟูเมื่อ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา