โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,330-1350 จุด

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,330-1350 จุด

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,330-1,350 จุด เหตุ กังวลการประท้วงในสหรัฐส่งผลหลายเมืองต้องประกาศเคอร์ฟิว-ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ-จีนที่เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐยกเลิกสถานะพิเศษของฮ่องกง แต่มีปัจจัยบวกในประเทศสภาฯผ่านพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับหนุนดัชนีสลับรีบาวด์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(1 มิ.ย.) แกว่งตัวทดสอบ 1,330 – 1,350 จุด แม้ว่าดัชนีจะถูกกดดันจากความกังวลการประท้วงที่ลุกลามเพิ่มขึ้นในสหรัฐส่งผลให้หลายเมืองใหญ่ต้องประกาศเคอร์ฟิว
รวมถึงความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ-จีนที่เพิ่มขึ้นหลังสหรัฐยกเลิกสถานะพิเศษของฮ่องกงเพื่อตอบโต้จีนที่กฏหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ในฮ่องกง ซึ่งกดดันต่อทิศทางการลงทุนในช่วงนี้

อย่างไรก็ตามคาดว่าปัจจัยบวกภายในจะช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นหลังสภาฯผ่านพ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับวงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเหนือ 35 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซของสหรัฐลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นั้นจะเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุน กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, IRPC, SPRC, IVL) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น MINT, CENTEL, ERW และ AOT คาดหวังรัฐออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังคลาย Lockdown,กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  (CKP, TASCO, STA, RS)