ราคาทองปรับตัวขึ้น เหตุนักลงทุนวิตกประสิทธิภาพวัคซีนต้านโควิด

ราคาทองปรับตัวขึ้น เหตุนักลงทุนวิตกประสิทธิภาพวัคซีนต้านโควิด

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพุธ (20 พ.ค.) ดีดตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ และความวิตกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี ช่วงบวกของราคาทองถูกจำกัดจากการที่นักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ดีดตัวขึ้น 0.2% ปิดที่ราคา 1,748.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดหุ้นพุ่งขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หลังจากดิ่งลงวานนี้ จากการที่สื่อรายงานว่า ผลการทดลองวัคซีนของบริษัทโมเดอร์นา ยังคงไม่ชัดเจนพอที่จะประเมินประสิทธิภาพในการต้านไวรัสโควิด-19

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าววานนี้ว่า เฟดจะใช้เครื่องมือทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อดูแลการทำงานของตลาด และจะอัดฉีดเงินให้แก่ผู้ที่มีความจำเป็น

ส่วนนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นสิ่งท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนต่อชาวอเมริกัน ซึ่งได้ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อครอบครัว และชุมชนทั่วประเทศ

นายมนูชินกล่าวปกป้องการใช้จ่ายเงินตามกฎหมาย Coronavirus Aid, Relief and Economic Security (CARES) วงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรสเพื่อเยียวยาภาคธุรกิจและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19