'พัทยา' เร่งแผนโมโนเรล เปิดรับฟังความคิดเห็น เส้นทาง 22 พ.ค.นี้

'พัทยา' เร่งแผนโมโนเรล เปิดรับฟังความคิดเห็น เส้นทาง 22 พ.ค.นี้

เมืองพัทยา เดินหน้ารับฟังความเห็น “โมโนเรล” ครั้งที่ 2 วันที่ 22-24 พ.ค.นี้ เปิดฟังความเห็นแนวเส้นทางโครงการฯ

รายงานข่าวจากเมืองพัทยา ระบุว่า เมืองพัทยา เตรียมจัดเวทีรับฟังความเห็นประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบ และศึกษาผลกระทบสิ่งแวตล้อม

การพัฒนาระบบนส่งสาธารณะมืองพัทยาในรูปแบบรถไฟฟ้รางเบา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในวันที่ 22-24 พ.ค.นี้ หลังจากที่เมืองพัทยาประกาศเลื่อนมาจากเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีการระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย

158997369267

ทั้งนี้ เมืองพัทยาต้องการการมีส่วนร่วมของประชาชน จึงกำหนดให้มีการประชุม ครั้งที่ 2 เพื่อนำเสนอผลการคัดเลือกเส้นทางขอโครงการนำร่องรูปแบบแนวคิดเบื้องต้นของเส้นทางโครงการ โดยจะมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วม

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2562 เมืองพัทยาได้จัดรับฟังความเห็นครั้งที่ 1 ไปแล้ว ซึ่งเป็นการชี้แจงรายละเอียดโครงการ ขั้นตอนและแนวทางให้ประชาชนรับทราบ รวมทั้งขอความร่วมมือหน่วยงาน องค์กรและชุมชนที่เกี่ยวข้องในการศึกษาความเป็นไปได้โครงการ เพื่อพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพให้เกิดการเชื่อมต่อด้านคมนาคม เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

158997371229

รวมทั้ง เมืองพัทยา คาดว่า จะได้ข้อสรุปแผนการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะในเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมต่อ รวมทั้งได้ข้อสรุปในการออกแบบรายละเอียดโครงการในรูปแบบรถไฟฟ้ารางเบานำร่อง เพื่อรองรับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)

นอกจากนี้ เมืองพัทยาจะต้องหาข้อสรุปการร่วมลงทุนกับเอกชนตามประกาศคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(กพอ.) เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขและกระบวนการในการร่วมลงทุนกับเอกชนหรือให้เอกชนเป็นผู้ลงทุน พ.ศ.2560