เรียนออนไลน์วันแรกระบบล่ม

เรียนออนไลน์วันแรกระบบล่ม

วันแรกของการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ระบบล่มไม่สามารถเชื่อมต่อได้

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกของการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้านโรงเรียนได้แจ้งกับทางผู้ปกครองให้จัดเตรียมและตรวจสอบความพร้อมของนักเรียนในเรื่องการเตรียมตัวในเรื่องการเรียน

สำหรับช่องทางในการรับชมสามารถเข้าได้ 2 ช่องทางคือ 1.โทรทัศน์ที่มีสัญญาณทางไกลผ่านดาวเทียมระบบ Ku-Band ช่อง 186 ถึง 200 ช่องทางที่ 2 โทรทัศน์ที่มีกล่องสัญญาณทีวีดิจิตอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ช่อง 153 อินเทอร์เน็ตเว็บไซต์ www.dltv.ac.th หรือพิมพ์ใน Google ว่า dltv6 สามารถชมรายการสดและรายการย้อนหลังได้ 4 แอพพลิเคชัน DLTV ดูในโทรศัพท์ ในการนี้ทางด้านโรงเรียนได้มีการจัดเตรียมเอกสารแบบฝึกหัดให้ผู้ปกครองไปรับและระบุวันส่ง

อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มเรียนทางไกล ซึ่งนักเรียนได้มีการเตรียมความพร้อมและเข้าไปเช็คชื่อตั้งแต่เวลา 08.00 น. และเริ่มเรียนเวลา 08.30-14.30 น.ตามตารางสอนภายใต้การกํากับดูแลของผู้ปกครอง ซึ่งวันนี้หลังจากที่มีการเข้าไปรับชมไม่ถึง 10 นาที ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ทั้งผู้ปกครองประสานทางด้านครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดเมธังกราวาส(เทศรัฐราษฎร์นุกูล) ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ให้นักเรียนเข้าไปในยูทูบที่ส่งให้ในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองแทน