เกษตรกร เฮ! รับเงินเยียวยา 5000 งวดแรก เผยเอาไปใช้หนี้-ใช้จ่าย

เกษตรกร เฮ! รับเงินเยียวยา 5000 งวดแรก เผยเอาไปใช้หนี้-ใช้จ่าย

เกษตรกรดีใจ ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท งวดแรกซึ่งมีการโอนเข้ามาในวันนี้ พากันไปเช็คยอดเงินและถอนเงินแน่นธนาคาร ธ.ก.ส. ตั้งแต่ช่วงเช้า บางคนบอกจะเอาไปใช้จ่ายและใช้หนี้บางคนบอกจะนำไปลงทุนค้าขายเพื่อสร้างรายได้เสริม

วันนี้ (15 พ.ค. 63) บรรยากาศในวันแรกของการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19จำนวน 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน

ที่ จ.สงขลา ธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นที่ธนาคารธ.ก.ส.สาขาหูแร่ ในเขตเทศบาลตำบลทุ่งตำเสา มีกลุ่มเกษตรนำสมุดบัญชีธนาคารไปเช็คยอดเงินกันอย่างต่อเนื่องและพบว่ามีเงินเข้าเกือบทุกคน และนั่งรอยืนรอเพื่อไปถอนเงินเนื่องจากบางคนไม่มีบัตรเอทีเอ็ม

เช่น นายถาวร แก้วเอียด เกษตรกรชาวสวนยางพารา ซึ่งนำสมุดไปเช็คยอดก็ปรากฏว่ามีเงินเข้ามา5,000บาท โดยบอกว่าเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้และใช้จ่ายประจำวันเพราะตอนนี้เดือดร้อนมากรายได้จากยางพาราแทบไม่พอใช้จ่าย

เช่นเดียวกับ นางพันธนี ทองวงห์ เกษตรกรสวนผลไม้ ซึ่งได้รับเงิน5,000บาทแล้วเช่นเดียวกันบอกว่าดีใจมากเพราะเป็นเงินเยียวยาก้อนแรกที่ได้รับจากอาชีพทำการเกษตร โดยจะนำไปต่อยอดลงทุนค้าขายเพื่อสร้างรายได้เสริมนอกเหนือจากอาชีพการเกษตร