'อัศวิน' หวั่น 'โควิด' กลับมาระบาดซ้ำ สั่ง จนท.ลุยตรวจกิจการหลังคลายล็อคดาวน์

'อัศวิน' หวั่น 'โควิด' กลับมาระบาดซ้ำ สั่ง จนท.ลุยตรวจกิจการหลังคลายล็อคดาวน์

ผู้ว่าฯกทม.หวั่น "โควิด" กลับมาระบาดซ้ำ สั่ง จนท.ลุยตรวจกิจการหลังคลายล็อคดาวน์ คุมเข้มกลุ่มเดินทางจาก "ภูเก็ต" เข้ากรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 41/2563 โดยในที่ประชุมได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 14 พ.ค. ในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติม แต่ข้อมูลผู้ป่วยในระดับประเทศพบผู้ป่วย 1 ราย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางไปจากจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจค้นหาผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตและเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่กรุงเทพฯให้พบโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการติดตามเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงการป้องกันการแพร่ระบาดในปัจจุบัน ภายหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนให้หลายกิจการสามารถดำเนินการได้ โดยที่ประชุมเห็นว่าหัวใจหลักสำคัญของการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดในปัจจุบัน ต้องควบคุมดูแลให้สถานประกอบการต่างๆ ส่วนประชาชนต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการผ่อนปรนอย่างเคร่งครัด 

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มอบหมายให้สำนักงานเทศกิจ สำนักงานเขต ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และกอ.รมน.กทม. ตรวจตราอย่างเข้มข้น จริงจัง เพื่อให้สถานประกอบการ และประชาชน ปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการผ่อนปรนอย่างเคร่งครัดไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่เหมือนในหลายประเทศ ที่มีการประกาศผ่อนปรนมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว กลับมาเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่