นครบาลตรวจหมื่นร้านค้า สั่งแก้ไข 87 ร้าน พร้อมดูแลตู้ปันสุขไม่ให้แย่งกัน

นครบาลตรวจหมื่นร้านค้า สั่งแก้ไข 87 ร้าน พร้อมดูแลตู้ปันสุขไม่ให้แย่งกัน

ตำรวจนครบาล ตรวจร้านค้า 12,000 แห่ง สั่งแก้ไข 87 ร้าน พร้อมดูแลตู้ปันสุขไม่ให้แย่งกัน

วันนี้ 13 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เผยถึงการตรวจสถานประกอบการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) อนุญาติให้ผ่อนคลายล็อตดาวน์ ซึ่งขณะนี้ผ่านมาแล้ว 11 วัน (3-13 พฤษภาคม2563)

จากการตรวจสถานประกอบการของชุดตรวจร่วมกรุงเทพมหานคร ตำรวจ และ ทหาร 88 ชุดตรวจ พบว่าสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนกว่า 12,000 แห่ง ปฎิบัติตามข้อบังคับของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัดและเป็นไปตามระเบียบ โดยมีสถานประกอบการ 87 แห่งที่ให้คำแนะนำไป ซึ่งทั้งหมดก็แก้ไขและปฎิบัติตามแล้วด้วย

ส่วนการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ฯ จะมีคำสั่งผ่อนคลายล็อกดาวน์รอบ 2 ขณะนี้ตำรวจยังต้องรอดูคำสั่งก่อนว่าทางรัฐบาลจะให้ปฎิบัติการในด้านใด ซึ่งชุดตรวจร่วมก็มีความพร้อมอยู่แล้ว โดยหากต้องการกำลังเพิ่มเติมตำรวจก็พร้อมที่จะเป็นสื่อกลางในการดำเนินการด้วย

สำหรับตู้ปันสุขที่ถูกจัดวางในหลายพื้นที่ขณะนี้ แล้วเป็นประเด็นว่าประชาชนมีการแย่งกันเอาสิ่งของภายในตู้ ล่าสุดได้ประสานไปยังตำรวจท้องที่ และจิตอาสา เพื่อเข้าดูแลแล้วโดยจะให้ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันไม่เกิดความขัดแย้งกันในเรื่องสิ่งของบริจาค