ชาวดงมอน จุดธูปสาปแช่ง 5 ครู คดีข่มขืน 2 นักเรียนหญิง

ชาวดงมอน จุดธูปสาปแช่ง 5 ครู คดีข่มขืน 2 นักเรียนหญิง

ชาวบ้านดงมอน สะท้อนเหตุการณ์ 5 ครู พร้อม 2 ลูกศิษย์ คดีกระทำชำเรานักเรียนหญิง อายุ 14 ปีและอายุ 16 ปี พร้อมจุดธูปสาปแช่ง

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านดงมอน ตำบลดงมอน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ออกมาพูดสะท้อนเหตุการณ์ 5 ครูหื่น พร้อม 2 ลูกศิษย์ กระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 14 ปีและอายุ 16 ปี เรื่องดังกล่าวไม่น่าเกิดขึ้นกับโรงเรียนถ้าครูมีจรรยาบรรณ

นางนวล (นามสมมติ) แม่ค้าขายอาหารในโรงเรียน ตำบลดงหมอน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ครูที่มีเรื่องทั้งหมดไม่ค่อยเห็นออกมาข้างนอก เห็นเป็นบางครั้งในโรงเรียนมาทานอาหาร โดยภาพรวมก็เป็นปกติ ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ได้สังเกตเขามากินข้าวก็ออกไปไม่ได้คลุกคลีกับครูทั้ง 5 ท่าน ที่สัมผัสทุกคนก็ปกดี เห็นผ่านไปผ่านมา บางครั้งก็พาเด็กไปแข่งกีฬา แต่ยังไม่เคยเห็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นที่เห็นเป็นข่าว พอได้ยินก็ตกใจ มันเป็นไปได้ไง ปกติครูก็ต้องคิดให้เยอะกว่านี้ มีความรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นครูอยู่กับเด็กตามลำพัง เห็นคุยตามปกติ

ส่วนเรื่องกินเหล้า ไปเที่ยวก็ไม่เคยเจอ ไม่เคยเห็นด้วยตาตัวเอง ครู 5 คน ไม่เคยได้ยินว่าไปเที่ยว กินเหล้า เพราะครูเขาไม่เคยออกมาข้างนอก มาสังคมในหมู่บ้านก็ไม่เคยเห็น ไม่คลุกคลีกับชาวบ้าน เขาก็ทำหน้าที่ในโรงเรียน ครูทั้ง 5 คนไม่แน่ใจว่าคนไหนมาก่อนมาหลัง เข้าไปขายอาหารที่โรงเรียนประมาณ 2-3 ปี ครูทั้ง 5 คนก็สอนอยู่โรงเรียนนี้แล้ว พอมีเรื่องนี้เกิดขึ้นชาวบ้านก็ตกใจ จริง ๆ แล้วครูต้องมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ก็เลยทำให้เรามีความรู้สึกว่า เขาจะดูแลลูกเราอย่างไร แบบไหน

อยากให้ปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ ไม่รกร้าง บ้านพักครูมีความรู้สึกว่ามันไกลจากชุมชนมาก น่าจะมีมาตรการป้องกัน น่าจะมีกล้องวงจรปิด มีครูเวร ส่วนจะมีเด็กคนอื่นที่ถูกครูทั้ง 5 คนรังแกไม่แน่ใจ และที่มีข่าวว่ามีครูมาผูกแขนเด็กหญิงอายุ 14 ปีนั้นตนเองไม่ทราบ เพราะไม่เคยไปบ้านเด็กหญิง เด็กน้อง ๆ ที่เป็นผู้เสียหายอยู่ในโรงเรียนเขาก็ทำตัวปกติ พูดจาดี มีสัมมาคารวะ ตามที่เขาคุยกับเรา

ตอนนี้ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ทางโรงเรียนขาดครู 5 คน ถ้ามีครูมาจริงก็ขอให้ครูดี คัดสรรคนดี ๆ มาแทน ต้องให้ชุมชนมีส่วนร่วมและได้รับรู้ด้วย พอมาเกิดเรื่องขึ้นมาทางชาวบ้านในชุมชนก็วิพากษ์วิจารณ์ในทางไม่ดี ไม่น่าจะทำ เราอุตสาห์ฝากลูก ฝากหลานไปเรียน ไม่น่าทำ ถ้าเป็นใครลูกใครก็ไม่ดี คิดว่านักเรียนที่จะเข้ามาเรียนใหม่คงหวาดระแวง พ่อแม่ผู้ปกครองคงหวาดระแวงว่าลูกเราเข้าไปแล้วจะเป็นอย่างไร อยากฝากถึง ผอ. ให้มีมาตรการป้องกันให้ดีกว่านี้ ให้มีไฟส่องสว่าง เพราะบ้านพักครูอยู่ไกลมาก โดยรวมบ้านพักครูเป็นป่าเยอะ อยากให้มีการพัฒนาป่าให้มันโล่งแจ้ง มีการเข้าเวรยาม ร่วมด้วยช่วยกันกับชุมชนช่วยกันดูแล

ด้านนางไหว แม่ค้าในตลาดหมู่บ้านดงมอน กล่าว่า หลังจากเกิดเรื่องครู ชาวบ้านบางคนก็ไม่อยากเอาลูกหลานไปเข้าโรงเรียน ชาวบ้านกลัว เป็นมาเป็นปียังไม่มีใครรู้ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ส่วนครูไม่เคยเห็น ไม่มาคลุกคลีกับคนในตลาด ครูที่มีเรื่องไม่เคยมาซื้อกับข้าว มีแต่ครูคนอื่นมาซื้อกับข้าว ส่วนอุปนิสัยเด็ก 2 คน ลูกศิษย์ครูเป็นคนไม่เที่ยว เป็นคนดี เป็นคนไม่ค่อยพูด ทำไมถึงเป็นเรื่อง ข้างนอกก็ดี แต่ไม่รู้ข้างใน

ส่วนศิษย์เก่า 2 คน เคยมาซื้อกับข้าวไปให้ครู เขาเป็นคนดี ไม่กินเหล้า ไม่ติดยา เขา 2 คนก็ไปหาอาจารย์ ก็ไม่นึกว่าเขาจะเป็นแบบนี้ หลังจากเกิดเหตุไม่เห็น 2 คนอีกเลย ชาวบ้านบางคนก็บอกว่าสาเหตุมาจากผู้หญิง บางคนก็บอกว่าสาเหตุมาจากครู แล้วแต่เขาจะพูด มันมี 2 ฝ่าย ส่วนมากบอกว่าสาเหตุมาจากครูเป็นส่วนใหญ่ เพราะเขาเป็นผู้ใหญ่ ถ้าครูคนอื่นมาแทนเขาก็ควรจะปรับตัวใหม่ เพราะว่ามันมีเรื่องอยู่แล้ว ก็คงจะไม่เป็นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เข้าตรวจสอบที่บ้านพักครู ได้เห็นธูปจุดและปักไว้บริเวณหน้าบ้านพักครู สอบถามคนแก่บอกว่า เป็นการสาปแช่งผู้กระทำไม่ดีกับเด็ก คาดว่าน่าจะมีชาวบ้านเข้ามาจุดธูปดังกล่าว