'สิระ' หนุนรัฐทำโพลเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

'สิระ' หนุนรัฐทำโพลเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

"สิระ" เห็นด้วย รัฐบาลทำโพลถามประชาชนยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ พร้อมย้ำปัญหาภายใน พปชร.จบแล้ว เชื่อบารมี "ประวิตร" คุ้มได้

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ทุกอย่างจบที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคแล้ว และ พล.อ.ประวิตร มีบารมีเพียงพอที่จะดูแลกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ทุกคนได้ จึงขอให้สมาชิกพรรคทุกคนเชื่อมั่นใน พล.อ.ประวิตร ว่าจะสามารถนำพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองที่ยั่งยืนต่อไปได้ ขณะที่การเคลื่อนไหวแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคก็คิดว่าจบแล้วเช่นกัน เพราะ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เรียบร้อยแล้ว และหลังจบสถานการณ์โควิด-19 ก็จะมีการประชุมพรรคอีกครั้ง

อ่านข่าว : 'องอาจ' ชี้ รัฐทำโพลเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ ควรไร้ประโยชน์แอบแฝง

นายสิระ กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และฝ่ายค้านเรียกร้องให้ยกเลิกบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า นายจตุพร ไม่ได้เป็น ส.ส แต่ตนเป็น ส.ส. ลงพื้นที่รับฟังความต้องการของพี่น้องประชาชนตลอด ที่ผ่านมาประชาชนก็ให้ความร่วมมือและยังไม่พบบุคคลใดเรียกร้องให้ยกเลิก และการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถือว่าเป็นผลดีต่อการลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และยังเป็นการทำให้รัฐบาลทำงานได้สะดวกขึ้น

นายสิระ กล่าวอีกว่า เห็นด้วยกับกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่ง กอ.รมน. ทำโพลสำรวจ ว่าควรยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ เพราะถือเป็นการรับฟังความเห็นตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนที่บอกว่ารัฐบาลกลัวม็อบ อยากให้ นายจตุพร กลับไปบอกคนที่จะก่อม็อบว่าที่ผ่านมา นายจตุพร เคยโดนอะไรมาบ้าง