ผู้ถือหุ้น DIMET ไฟเขียว ตั้งกรรมการใหม่ 9 ราย

ผู้ถือหุ้น DIMET ไฟเขียว ตั้งกรรมการใหม่ 9 ราย

ผู้ถือหุ้น DIMET มีมติอนุมัติ ตั้งกรรมการใหม่ 9 ราย พร้อม เปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือ "มณฑล"แจงการจัดประชุมครั้งนี้ชอบด้วยกฎมาย-สำนักอนามัยอนุญาตแล้ว

วันนี้(7พ.ค.)บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือUWC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือDIMET จำนวน 134.35 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 24.98 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัทฯได้ประชุมวิสามัญผู้ถือ หุ้น ตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535

ทั้งนี้มีผู้ถือหุ้นประชุมฯรวม 54 ราย แบ่งเป็น มาด้วยตนเอง11 รายและมอบฉันทะ 43 ราย  ซึ่งมีจำนวนหุ้นรวม260.94ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 48.47%ของจำนวนหุ้นเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ซึ่งที่ประชุมฯได้แต่งตั้งนาย ธีรชัย ลีนะบรรจง
กรรมการ เป็นที่ประธานที่ประชุมฯ เนื่องจากนายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท และกรรมการอีก 4รายไม่เข้าร่วมประชุมฯครั้งนี้

สำหรับวาระการประชุมฯครั้งนี้เพื่อแต่งตั้งกรรมการใหม่ 9 คน ประกอบด้วย 1.นายสมชัย อภิวัฒนพร กรรมการบริษัท และกรรมการอิสระ  2.นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ กรรมการบริษัท และกรรมการอิสระ 3.นายกฤษฎา สุรวัฒนวิเศษ กรรมการบริษัทและ กรรมการอิสระ 4. นายชาญยุทธ เบญจมงคลวารี กรรมการบริษัท และกรรมการอิสระ 5.นายชาลี จังวิจิตรกุล กรรมการบริษัท 6. นายฐิติพร กาวีเวทยาเวช กรรมการบริษัท 7. นางสาวอรชุลี หล่อสมิทธิกุล กรรมการบริษัท 8. นายสุรพงศ์ แซ่ย่อง กรรมการบริษัท 9. นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการบริษัท

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือชื่อ ผูกพันบริษัทฯ ให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือ ชื่อผูกพันแทนบริษัทฯ เป็น “นายชาลี จังวิจิตรกุล หรือ นายธีรชัย ลีนะบรรจง หรือ นายฐิติพร กาวีเวทยาเวช ลงลายมือชื่อร่วมกับ นางสาวอรชุลี หล่อสมิทธิกุล หรือ นายสุรพงศ์ แซ่ย่อง หรือ นายมณฑล เชตุวัลลภกุล รวมเป็นสองคน และประทับตราสําคัญของบริษัท 

สำหรับที่ประชุมฯมีมติอนุมัติ แต่งตั้งกรรมการใหม่ทั้ง9คน ด้วยคะแนนเสียง 260.93ล้านหุ้น คิดเป็นคะแนนเสียง100% และอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือชื่อ ผูกพันบริษัทฯ ด้วยคะแนนเสียง 260.93 ล้านหุ้น คิดเป็นคะแนนเสียง100% ของผู้ที่มาประชุมในวันนี้

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการ บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด(มหาชน) หรือUWC กล่าวว่า การจัดประชุมครั้งนี้จัดถูกต้องตามกฎหมาย และได้รับอนุญาตจากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ให้สามารถจัดประชุมได้ ซึ่งหลังจากนี้บริษัทจะแจ้งมติที่ประชุมฯต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)และดำเนินการจดทะเบียนกรรมการใหม่ทั้ง9 รายแก่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งภายหลังการแต่งตั้งคณะกรรมการเพิ่มดังกล่าว จะส่งผลให้ DIMET จะมีจำนวนกรรมการรวม 16 คน  
 และหลังจากนี้จะเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อแต่งตั้งประธานกรรมการ และรองประธานกรรมการ DIMET รวมถึงประชุมแผนดำเนินธุรกิจในอนาคตต่อไป

“DIMET ได้ใช้เงินลงทุนในธุรกิจอื่นเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา และยังมีประเด็นการนำหุ้นเพิ่มทุนไปขายให้กับบุคคลคลในวงจำกัด(PP) ซึ่งเรื่องดังกล่าว ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้มีคำสั่งห้ามจดทะเบียนหุ้นเพิ่มทุน PP นี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จึงมีความจำเป็นที่บริษัทควรจะแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นโดยรวมของ DIMET ด้วยความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ” นายมณฑล กล่าว