ธ.ก.ส.เปิด 'www.เยียวยาเกษตรกร.com' ให้ 'เกษตรกร' ที่ไม่มีบัญชีลงทะเบียน 7 พ.ค.นี้

ธ.ก.ส.เปิด 'www.เยียวยาเกษตรกร.com' ให้ 'เกษตรกร' ที่ไม่มีบัญชีลงทะเบียน 7 พ.ค.นี้

ธ.ก.ส. เตรียมเปิด "www.เยียวยาเกษตรกร.com" ให้ "เกษตรกร" ไม่มีบัญชีธนาคาร ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท เริ่ม 7 พฤษภาคม นี้

หนึ่งในประเด็นคำถามของมาตรการเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 คือ หากไม่มีบัญชีธนาคารของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) จะได้รับสิทธิ์ในมาตรการนี้หรือไม่ และจะต้องดำเนินการอย่างไร?

ในประเด็นคำถามนี้อภิรมย์ สุขประเสริฐผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กล่าวว่า มาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ที่จะจ่ายเงินช่วยเหลือให้เกษตรกรรายละ 5,000 บาทท เป็นเวลา 3 เดือน ครอบคลุมเกษตรกร 10 ล้านราย เป็นเงินรวมทั้งหมด 150,000 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ผู้ที่จะได้รับสิทธิ์คือ ผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว และผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่สำคัญต้องไม่ใช่ผู้ที่ได้สิทธิ์ในมาตรการเราไม่ทิ้งกันก่อนหน้านี้ ซึ่งจำนวนเงินทั้งหมด 15,000 บาท ใน 3 เดือนนี้จะโอนเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง นั่นก็คือบัญชีของ ... คาดว่าจะทยอยโอนได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563

  • ไม่มีบัญชี ...ต้องทำอย่างไร?

สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชี ... แต่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารอื่น ไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่ สามารถใช้บัญชีเงินฝากของธนาคารใดก็ได้ แต่ต้องแจ้งบัญชีเงินฝากนั้นๆ ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยเว็บไซต์จะเริ่มเปิดให้เข้าไปดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เว็บไซต์ "ประชาสัมพันธ์ กรมส่งเสริมการเกษตร" ชี้อแจงหลักเกณฑ์ในการตรวจสอบสำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 

  • ต้องขึ้นทะเบียนเกษตรกรอยู่แล้ว

  • ทะเบียนเกษตรกรต้องปรับปรุงข้อมูลการเพาะปลูกระหว่างปี 2562-2563 เท่านั้น สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ http://farmer.doae.go.th/ เพียงกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และกดค้นหา

  • หากทะเบียนเกษตรกรยังไม่ได้ปรับปรุงล่าสุดเป็นปี 2561 หรือน้อยกว่านั้น ต้องเข้าปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน โดยต้องไปติดต่อที่สำนักงานเกษตรอำเภอที่ท่านขึ้นทะเบียนไว้เท่านั้น และไม่สามารถปรับปรุงผ่านแอพพลิเคชั่น farmbook ได้ เพราะแอพพลิเคชั่นดึงได้แค่กิจกรรมปี 2562 

  • ต้องมีบัญชีธนาคาร ซึ่งจะเป็นของธนาคารใดก็ได้ ที่ชื่อและนามสกุลตรงกับชื่อหัวหน้าครัวเรือน
  • ถ้าบัญชีที่มีไม่ตรงกับชื่อและสกุลหัวหน้าครอบครัวเรือน ต้องเปิดบัญชีใหม่เท่านั้น

  • ไม่เคยได้รับสิทธิ์โครงการเราไม่ทิ้งกัน