'คณะก้าวหน้า' จัดคอนเสิร์ตระดมทุน MAYDAY แจกเงิน 3,000 บาท ทันทีให้ผู้เดือดร้อน

'คณะก้าวหน้า' จัดคอนเสิร์ตระดมทุน MAYDAY แจกเงิน 3,000 บาท ทันทีให้ผู้เดือดร้อน

“คณะก้าวหน้า” จัดคอนเสิร์ตระดมทุน “MAYDAY MAYDAY เราช่วยกัน” งานแสดงดนตรีสดจากศิลปินอิสระแบบออนไลน์ มีธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วานิช ร่วมด้วย โอนเงิน 3,000 ช่วยทันทีผู้เดือดร้อนมีความประสงค์ขอรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "คณะก้าวหน้า" จัดคอนเสิร์ตระดมทุน “MAYDAY MAYDAY เราช่วยกัน" ผ่านไลฟ์ผ่านเพจคณะก้าวหน้า ในวันศุกร์ที่ 1 และเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป โดยระบุวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) หรือทีวีพูล ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ประชาชนได้รับผลกระทบจากการทำงานประกอบอาชีพ และการใช้ชีวิตโดยปกติ ทั้งผู้ประกอบอาชีพในเวลากลางวัน และการประกอบอาชีพเวลากลางคืน

1588389630100

คณะก้าวหน้าจึงอยากร่วมเป็นร่วมหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ได้ผลกระทบในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ จึงจัดงาน “คอนเสิร์ตระดมทุน MAYDAY MAYDAY เราช่วยกัน” เพื่อเป็นเป็นการจ้างศิลปินอิสระที่เว้นว่างจ้างในช่วงล็อกดาวน์ มาเล่นคอนเสิร์ตผ่าน Facebook Live คณะก้าวหน้า วันศุกร์ที่ 1 และเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

158838956854

สำหรับ รายชื่อวงดนตรีและศิลปินที่ร่วมแสดง ในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม
- วง Pale
- Jew The Blues Color
- iHear Band
- วงกระหรี่น้ำส้มหมูก้อนและไตภีมร์
- ดิษฐ์ Smile Buffalo

วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม
- วง Tucxer & The DDxT
- ฮาร์ท สุทธิพงษ์
- วงมะจัง
- Brother Band

ทั้งนี้นอกจากการแสดงดนตรีแล้ว ยังมีกิจกรรมร่วมประมูลภาพงานศิลปะจากกลุ่มศิลปินก้าวหน้า และศิลปินอิสระด้วย โดยรายได้ทั้งหมดจากการบริจาคระหว่างคอนเสิร์ตจะถูกส่งต่อไปเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีความประสงค์ขอรับคนละ 3,000 บาท โดยมีทีมงานโอนเงินมอบให้ทันทีทั้งนี้ ตลอดการแสดงคอนเสิร์ต แกนนำคณะก้าวหน้าจะเป็นผู้ดำเนินรายการ โดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วานิช ร่วมด้วย

สำหรับ ผู้สนใจสามารถร่วมระดมทุนสนับสนุนช่วยเหลือได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพานิชย์ เพื่อมอบให้กับผู้ที่เดือดร้อนต่อไป

158838955216

ทั้งนี้ยังชี้แจงเรื่องสำคัญคืนนี้ คือ 

1) ทางคณะก้าวหน้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกๆ ท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินในกิจกรรม “คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน” ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ด้วยยอดเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท โดยที่เราจะดำเนินการบริจาคให้กับประชาชนที่ร่วมกิจกรรมนี้ให้ได้ครบตามยอดเงินบริจาคที่ได้รับมาทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์

2) กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ขอให้ประชาชนทางบ้านติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้าเพื่อร่วมกิจกรรม “คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์” อีกครั้ง

3) ช่องทางการระดมทุนบริจาคในกิจกรรมนี้ ผ่านบัญชีเดียวเท่านั้น ได้แก่ ชื่อบัญชี น.ส. พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพาณิชย์

หากท่านใดพบเบาะแสของผู้ไม่ประสงค์ดี แอบอ้างว่าร่วมโครงการนี้โดยให้โอนผ่านบัญชีอื่นๆ ให้แจ้งมาได้ที่ช่องทาง inbox ของเรา โดยคณะก้าวหน้าจะขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลดังกล่าว

4) การรับสิทธิ์ รับเงิน 3,000 บาท ในวันเสาร์ที่ 2 พ.ค.นี้ จะใช้กฎกติกาเดิม ตามวันและเวลาของกิจกรรมที่กำหนด ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจคณะก้าวหน้า

ทั้งนี้ขอความกรุณาพี่น้องประชาชนให้งดการไปขอรับสิทธิ์ตามศูนย์ประสานงานต่างๆ ของคณะก้าวหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นี้

158838961739