'พรรคก้าวไกล' ร้อง ก.คลังแสดงความจริงใจกับ ปชช. ทวงสัญญาเยียวยาถ้วนหน้า 5,000

'พรรคก้าวไกล' ร้อง ก.คลังแสดงความจริงใจกับ ปชช. ทวงสัญญาเยียวยาถ้วนหน้า 5,000

"ณัฐชา" เรียกร้องก.คลังแสดงความจริงใจกับประชาชน ทวงสัญญาเยียวยาถ้วนหน้า 5,000 ภายในสิ้นเดือน เม.ย. ถามมันคุ้มเเล้วหรือที่ต้องเอาชีวิตมาเเลกกับการบริหารของรัฐบาลที่ล้มเหลว

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 63 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จนถึงวันนี้เป็นครบกำหนดที่ ส.ส.ก้าวไกล ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่กระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเยียวยา 5,000 บาท แก่ประชาชนถ้วนหน้าภายในเดือนเมษายน แต่จนถึงวันนี้เราไม่เห็นท่าทีที่แสดงความจริงใจของกระทรวงการคลังเลย มีประชาชนเดินทางไปร้องทุกข์รายวัน พี่น้องประชาชนคับแค้นใจทนไม่ไหวฆ่าตัวตายไปแล้วจำนวนกี่ศพ

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า เรื่องง่ายๆ ที่สามารถแสดงความจริงใจต่อประชาชนที่สามารถทำได้ทันทีคือ ควรจัดพื้นที่และเจ้าหน้าที่เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่เดินทางไปยังกระทรวงการคลัง อย่าปฏิบัติกับประชาชนเหมือนพวกเขาไม่มีสิทธิ์และเสียง การเดินทางไปเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ที่พวกเขาพึงได้รับ กระทรวงการคลังควรกล้าเผชิญหน้ากับประชาชน ไม่ใช่ปิดประตูใส่เช่นนี้ มองเห็นเพื่อนมนุษย์อย่างเท่าเทียมเสียบ้าง ความจริงใจง่ายๆ ที่สามารถทำได้ยังไม่เคยทำ การจัดพื้นที่ให้ประชาชนได้นั่งเพื่อร้องทุกข์ คงใช้งบประมาณไม่เยอะและไม่เกินความสามารถของกระทรวงการคลัง



"งบที่กระทรวงการคลัง มีอยู่ และกู้ พ.ร.ก.มา เจียดมาสักนิด เพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชน อย่าปล่อยละเลย กับความรู้สึกของประชาชน และทนต่อให้ความเป็นความตาย เพราะประชาชนรากหญ้า เขาไม่ได้เหมือนพวกท่าน เขาเดินดิน เดินถนน ไม่ได้นั่งรถใหญ่โต ขึ้นเครื่องบิน วินาทีชีวิตเเลกชีวิต เขาไม่ได้มีความอดทนต่อการดำเนินการของรัฐที่ล้มเหลว ชีวิตของพวกเขา ต้องกัดฟัน ต่อสู้ ดิ้นรน ไม่ใช่เเค่พวกตัวเขาเอง เเต่เพื่อลูก เมีย เเละครอบครัวของเขา เพื่อให้อยู่รอดไปวันๆ ต่อสังคมที่แร้นแค้น แล้งน้ำใจ เงินเเค่เพียง 5,000 บาท ท่านยังให้ไม่ทั่วถึงในทุกชนชั้นของสังคม ท่านกลับเลือกปฏิบัติ ปล่อยละเลย ให้พวกเขาต้องทนรอ ตากฝน กรำเเดด อดทน เลือดตาแทบกระเด็น เพื่อเงินที่เขาจะได้มาประทังชีวิต เเละเงื่อนไขของรัฐที่ตีตราให้เขาลดทอนความเป็นคน ดูถูกศักดิ์ศรีมนุษย์ สิ่งสำคัญ ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ แทนที่จะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เพื่อช่วยกันสร้างสังคมให้ดียิ่งขึ้น หลังโควิด-19 จบลง สิ่งที่ต้องทำอย่างเเรกคือ ฟื้นเศรษฐกิจ เเละพัฒนาคุณภาพชีวิต เยียวยาประชาชนจากผลกระทบ ผมอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า ทำไมพวกท่านใจดำ เช่นนี้ ใคร? จะออกมารับผิดชอบ หรือออกมาขอโทษ ประชาชนตาดำๆ ที่ต้องพลีชีวิตตัวเอง เพราะเขาหมดหนทาง ไม่มีทางออกในชีวิตที่ดี เหมือนพวกท่านทุกคน มันคุ้มเเล้วหรือครับ กับการที่พวกเขา ต้องเอาชีวิตมาเเลก กับการบริหารของรัฐบาลที่ล้มเหลว เเละไม่เห็นหัวประชาชน" นายณัฐชา กล่าว