กลุ่มทบทวนสิทธิ์ มีเฮเข้าคิวกดเงิน 'เราไม่ทิ้งกัน' ฝากขอบคุณรัฐบาล

กลุ่มทบทวนสิทธิ์ มีเฮเข้าคิวกดเงิน 'เราไม่ทิ้งกัน' ฝากขอบคุณรัฐบาล

กลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" มีเฮเข้าคิวกดเงิน 5,000 บาท พร้อมฝากขอบคุณรัฐบาล

วันที่ 29 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น.ซึ่งกระทรวงการคลังได้โอนเงินเยียวยา 5,000 บาท กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสควิด – 19 กับผู้ลงทะเบียนตามโครงการเราไม่ทิ้งกัน ซึ่งวันนี้มีจำนวนผู้ได้รับเงินเยียวยาจำนวน 1 ล้าน 1 แสนคน โดยเป็นกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิ์ และขอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งจำนวนผู้ได้รับโอนในวันนี้ถือว่าเป็นจำนวนสูงสุดสุดต่อวันตั้งแต่เริ่มดำเนินการมา โดยมียอดจ่ายเงินเยียวยาตั้งแต่วันที่ 8 – 29 เมษายน มีผู้ได้รับเงินจำนวน 7 ล้าน 5 แสนคน คิดเป็นเงิน 3 หมื่น 8 พัน ล้านบาท

ทำให้ตั้งแต่เช้าวันนี้ตามธนาคารต่างๆในจังหวัดอุทัยธานี อย่างที่ธนาคารกรุงไทยสาขาอำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของหลายอำเภอที่ประชาชนจะมาทำธุรกรรมทางการเงินมาที่สุดในจังหวัดอุทัยธานี มีประชาชนจำนวนมากผู้ที่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท ในจำนวนหนึ่งใน 1 ล้าน 1 แสน คน เดินทางมาที่ธนาคารกันตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ

ซึ่งทางธนาคารได้มีการคุมเข้มจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ทุกคนที่มาทำธุรกรรมต้องสวมหน้ากากอนามัย และต้องล้างมือด้วยเจลก่อนเข้าธนาคารทุกคน ซึ่งในวันนี้สำหรับผู้ที่มีบัตร ATM สามารถกดเงินน้ำไปใช้ได้เลย ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตร ATM ต้องนำสมุดบัญชีไปปรับและเบิกถอนเงินในภายในธนาคาร ซึ่งทุกคนที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 คน ทุกคนสุดที่จะดีใจที่ได้รับเงินเยียวยา ได้ฝากขอบคุณรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยเฉพาะผู้ที่ตกเงินได้เงินมาจุนเจือครอบครัวโดยรับปากว่าจะใช้เงินได้มาอย่างคุ้มค่าที่สุด โดยส่วนใหญ่บอกว่าจะนำไปซื้อนมให้ลูกให้หลาน ซื้อข้าวสารตุนไว้ รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในครัวเรือนบรรเทาความเดือดร้อน ต่อไป