'อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน' ตกลงได้หรือไม่ได้ 'เช็คสถานะเงิน5000' ที่นี่!

'อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน' ตกลงได้หรือไม่ได้ 'เช็คสถานะเงิน5000' ที่นี่!

เคลียร์ปัญหาคาใจของสถานะ "อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน" ทำไมถึงค้างนาน ตกลงจะได้เงินเยียวยาหรือไม่ แล้วถ้า "เช็คสถานะเงิน5000" ถึงไหนอยู่รู้ต้องทำอย่างไร

จนถึงวันนี้ สถานะการลงทะเบียน มาตรการเยียวยา 5,000 บาท ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com หลายคนยังคงค้างอยู่ที่ อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน ถึงแม้ว่า ล่าสุด ทางเว็บไซต์จะได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บไซต์ให้ผู้ลงทะเบียนสามารถเข้าไป ตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน, ยื่นทบทวนสิทธิ์, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

การ เช็คสถานะเงิน5000 และความคืบหน้าของสถานะดังกล่าวดูจะกลายเป็นทั้งความหวัง และแรงกดดันที่ทำให้ผู้ลงทะเบียนรับสิทเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5,000 บาทนั้นยังคงต้องการความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เราไม่ทิ้งกันตรวจสอบสถานะ' โอน 'เงินเยียวยา' เพิ่มอีก 1.1 ล้านราย วันนี้!

พร้อมทุ่ม! ‘เงินเยียวยาเกษตรกร’ เร่ง ‘ลงทะเบียน’ เตรียม 4 แสนล้านอุ้มทั้งระบบ

อย่างไรก็ตาม คำอธิบายตามหลักการระบบลงทะเบียนของเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันนั้นจะทำการพิจารณาเป็นรอบๆ โดยที่จะเน้นการดำเนินการสำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ก่อน เพื่อส่งความช่วยเหลือไปให้ถึงโดยเร็วที่สุด

158805090871

ถึงอย่างนั้น สำหรับคนที่ติดขัดเรื่องข้อมูล โดยเฉพาะการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาว่าผ่านเกณฑ์ที่โครงการกำหนดไว้หรือไม่นั้น คำว่า "อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน" ดูเหมือนจะกลายเป็นการรอคอยที่ยาวนานกว่าปกติอยู่พอสมควร คำถามสำคัญจึงอยู่ตรงที่ว่า ทำอย่างไรถึงจะสามารถ เช็คสถานะเงิน5000 หรือรู้ว่าเราจะมีสิทธิผ่านเกณฑ์เยียวยาจากมาตรการนี้หรือไม่

ในเรื่องนี้ เมนู ตรวจสอบสถานะ ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ระหว่างที่รอสถานะต่างๆ อัพเดทความคืบหน้า เพราะโดยระบบการทำงานของเว็บไซต์นั้น การแจ้งผลให้กับตัวผู้ลงทะเบียนได้รับทราบ หากไม่เป็นการส่ง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ ก็จะเป็นการอัพเดทสถานะในเมนู ตรวจสอบสถานะ ในเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันนั่นเอง

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่รับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท หรือ อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน สามารถตรวจสอบ หรือ เช็คสถานะเงิน5000 ที่ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยเลือกแถบเมนูสีเทา ตรวจสอบสถานะ หรือ (คลิกที่นี่) โดยจะทำให้รู้ว่า ขณะนี้การลงทะเบียนของตนเองนั้น ดำเนินการถึงขั้นตอนไหน

158805078167

สำหรับ สถานะเมื่อทำการตรวจเข้าไปจะพบกับ 3 อย่างด้วยกัน คือ 

1.ข้อความที่ระบุว่า "อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน (ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้)" หมายความว่า ได้รับสิทธิ์ รอการโอนเงิน
2.ข้อความที่ระบุว่า "อยู่ระหว่างการตรวจสอบ" หมายความว่า อยู่ในกระบวนการคัดกรอง หรือ รอตรวจสอบข้อมูล
3.ข้อความที่ระบุว่า "ไม่สามารถทำรายการต่อได้ (ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง)" หมายความว่า ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ (ขณะนี้ระบบได้ปิดลงทะเบียนไปแล้ว จึงไม่สามารถเข้ามาลงทะเบียนใหม่ได้)

โดยเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน จะเปิดปุ่มสำหรับผู้ที่ได้กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยความเข้าใจผิดในระยะต่อไป