ยื่น 'ทบทวนสิทธิ์' 2 วันยอดทะลุหลักล้าน เหน็บนักการเมืองเพลาๆ ปากบ้าง

ยื่น 'ทบทวนสิทธิ์' 2 วันยอดทะลุหลักล้าน เหน็บนักการเมืองเพลาๆ ปากบ้าง

"ธนกร" เผย ยื่นทบทวนสิทธิ์ เราไม่ทิ้งกัน รับเงินเยียวยา 5000 บาท 2 วันยอดทะลุหลักล้านแล้ว แนะเตรียมเอกสารให้พร้อม เหน็บฝ่ายการเมืองเพลาๆ ปากบ้าง เอาเวลาช่วยชาวบ้านทบทวนสิทธิ์ดีกว่า

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5000บาทว่า กระทรวงการคลังได้เปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์เป็นวันที่ 2 ซึ่งมีพี่น้องประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์กว่าล้านคนได้ยื่นขอทบทวน ทางเจ้าหน้าที่เครือข่ายคลังจังหวัดกับทางจังหวัดจะลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพตามที่ลงทะเบียนไว้ ในวันที่ 23 เม.ย. 2563

ทั้งนี้ เพื่อความรวดเร็วขอให้พี่น้องประขาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิ์เตรียมเอกสารให้พร้อมด้วย อาทิ ภาพของผู้ทบทวนสิทธิ์ บัตรประชาชน และรูปถ่ายที่ยืนยันการประกอบอาชีพจริง หรือบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่า เมื่อทบทวนสิทธิ์ผ่านจะได้รับเงินเยียวยาทันทีเป็นเวลา 3 เดือน

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับจำนวนผู้ลงทะเบียน 23.5 ล้านคน สามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มผ่านเกณฑ์ 4.2 ล้านคน ซึ่งในกลุ่มนี้ได้เริ่มต้นโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว และจะได้รับเงินเยียวยาภายในสัปดาห์นี้ กลุ่มที่ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติม 6.3 ล้านคน ซึ่งทยอยได้รับ SMS แจ้งให้นำส่งข้อมูลเพิ่มเติมและได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว 4.4 ล้านคน



สำหรับส่วนที่เหลืออีก 1.9 ล้านคน ขอให้เร่งเข้าไปกรอกแบบสอบถามออนไลน์ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หัวข้อให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้ทราบผลการคัดกรอง และกลุ่มไม่ผ่านเกณฑ์ 10.6 ล้านคน สามารถขอทบทวนสิทธิ์ได้แล้วที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หัวข้อยื่นทบทวนสิทธิ์

โดยจะเปิดรับผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น ไม่ต้องมาที่กระทรวงการคลัง อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากไปยังนักการเมืองบางคนให้เพลาๆ เกมส์การเมืองลงบ้าง ชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์อะไร รัฐบาลรับฟังคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากทุกฝ่าย ถ้าว่างมากก็ช่วยแนะนำชาวบ้านในพื้นที่ยื่นทบทวนสิทธิ์จะดีกว่า ไม่ใช่ออกมาตำหนิรัฐบาลได้ทุกวัน