“ทีคิวเอ็ม”ลุยอัพเกรดบริการบนออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“ทีคิวเอ็ม”ลุยอัพเกรดบริการบนออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ทีคิวเอ็ม เผยประกันโควิด 1.1ล้านกรมธรรม์ บูมผ่านออนไลน์ ล่าสุด เดินหน้ายกระดับบริการด้วย “TQM 24 Smart Services” มั่นใจ เลือก-ซื้อ-จ่าย-เคลม-รับบริการ พร้อมเปิดตัว Tele Health Consult บริการปรึกษาสุขภาพ ผ่าน LINE TQM Insurance Broker และรุกขายประกันโรคตามฤดูกาล ยังคงเป้าเบี้ยปีนี้โต15%

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยซื้อประกันภัยโควิด-19 ทั้งระบบแล้ว กว่า 8 ล้านคน ในช่วงระยะเวลาเพียง2สัปดาห์ที่ผ่านมา และยังคงมีการซื้อต่อเนื่องทุกวันผ่านช่องทางขายของทีคิวเอ็ม แม้ว่าประกันโควิด-19 ความคุ้มครองแบบเจอจ่ายจบจะหยุดขายไปแล้วแต่บริษัทประกันยังมีการขยายความคุ้มครองแบบค่ารักษาพยาบาลอยู่ ซึ่งทีคิวเอ็มยังร่วมมือกับบริษัทประกันพันธมิตรนำเสนอประกันดังกล่าวที่หลากหลาย

สำหรับบริษัทมียอดขายประกันโควิด-19 แล้วกว่า   1.1 ล้านคน ขณะเดียวกับพบว่าสัดส่วนกว่า80% เป็นการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เช่นไลน์ เฟชบุ๊ก และเว็บไซด์ ดังนั้น ล่าสุดบริษัทจึงได้ต่อยอดพัฒนางานขายและงานบริการใหม่ ‘TQM 24 Smart Services’ บน Line TQM Insurance Broker https://lin.ee/36WqybQ แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ เลือก-ซื้อ-จ่าย-เคลม-รับบริการ  ซึ่งบริการนี้จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในช่วง Social Distancing ได้อย่างเข้าใจและเข้าถึง แม้ต้องเว้นระยะห่างกัน แต่บริษัทไม่หยุดเว้นระยะการให้บริการลูกค้า

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เปิดตัว Tele Health Consult บริการปรึกษาสุขภาพ ผ่าน LINE TQM Insurance Broker โดยเป็นบริการให้คำปรึกษาจากทีมแพทย์กว่า 400 คน ที่จะให้การวินิจฉัยอาการได้ในเบื้องต้น ทำให้ผู้รับบริการบางรายไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ในระยะแรกจะเปิดให้บริการ Tele Health Consult ผ่าน TQM 24 Smart Services กับลูกค้าที่ซื้อประกันโควิดได้ปรึกษาเรื่องโควิดฟรี และมีแคมเปญพิเศษกับลูกค้าที่ซื้อประกันสุขภาพในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมนี้ จะได้รับบริการปรึกษาด้านสุขภาพอื่น ฟรีเช่นกัน 

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวด้วยว่า บริษัทยังได้ออกแบบโปรดักส์พิเศษประกันไข้หวัดใหญ่และโรคที่เกิดจากยุงเนื่องผู้บริโภคตะหนักถึงความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของประกันโควิด-19  และเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ของโรคที่ประเทศไทยต้องเริ่มเฝ้าระวัง คือ โรคไข้เลือดออกและโรคไข้หวัดใหญ่ จากสถิติ เมื่อปี 2562 ไทยพบผู้ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกกว่า 1 แสนราย และโรคไข้หวัดใหญ่ กว่า 3 แสนราย

โดยบริษัทได้ร่วมกับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน) ออกแบบความคุ้มครองที่ซื้อเพียง 1 กรมธรรม์ แต่คุ้มครองถึง 2 โรคคือ โรคที่มีสาเหตุมาจากยุง ได้แก่ ไข้เลือดออก ไวรัสซิกา ไข้สมองอักเสบ เจอี ชิคุนกุนยา และไข้จับสั่น (Malaria) และไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A B C เบี้ยเริ่มต้น 200 บาท คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท คลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/2VjJ4IF

บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีเบี้ยประกันดังกล่าว เฉลี่ยอยู่ที่ 500บาทต่อกรมธรรม์หรือมียอดขาย  300,000 กรมธรรม์ในปีนี้ 

เราเป็นศูนย์รวมด้านผลิตภัณฑ์ประกันจากพันธมิตรกว่า 40 บริษัทประกันชั้นนำ มีทีมพัฒนาโปรดักท์ที่ใช้ Big Data มาวิเคราะห์ในการพัฒนาโปรดักส์ให้ลูกค้าได้เลือกหลายรูปแบบ และมีประกันแบบ Exclusive ที่ขายเฉพาะทีคิวเอ็มเท่านั้น ทั้งประกันรถยนต์ ... ประกันโควิด ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันบ้าน ประกันชีวิต

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทยังคงเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรวมในปีนี้ไว้ที่ 15,000 ล้านบาท เติบโต15% จากปีก่อน แม้ว่าช่วงไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทได้ปรับตัวทั้งด้านสินค้าประกันและระบบไอทีต่างๆ จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มียอดขายรายไตรมาสเติบโตเกินเป้าหมาย มีเบี้ยประกันรวมมากกว่า4,000 ล้านบาท แต่บริษัทยังต้องรอดูสถานการณ์ที่ชัดเจนในการช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ก่อน