ขนส่งไปรษณีย์ไทยยอดพุ่ง 30% พร้อมเปิดบริการรับส่งแบบเดลิเวอรี่

ขนส่งไปรษณีย์ไทยยอดพุ่ง 30% พร้อมเปิดบริการรับส่งแบบเดลิเวอรี่

ไปรษณีย์ไทยแย้ม ยอดขนส่งเพิ่มขึ้น 30% ยังคงเปิดรับส่งหน้ากากอนามัย ยาและเวชภัณฑ์ช่วยโควิด พร้อมบริการรับส่งของถึงบ้าน

นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวหลายยี่ห้อ เช่น เจเล่ไลท์ เบนโตะ ฯลฯ ได้มอบเวชภันฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ผ่าน นายฉาย บุญนาค ประธานบริหารกลุ่มบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มอบไปยังบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อส่งอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ช่วยเหลือแพทย์และพยาบาลในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

โดยบริษัทไปรษณีย์ไทย ด้วยความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย สาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลเกือบ 200 แห่งทั่วประเทศ ได้ให้บริการขนส่งหน้ากากอนามัย ยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เบื้องต้นสามารถส่งได้ถึงวันที่ 30 เม.ย. 2563 หรือหากยังมีผู้ประสงค์บริจาคต่อเนื่อง บริษัทอาจขยายเวลาเพิ่มออกไปอีกได้

158702952140

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า นอกจากการรับบริการส่งสิ่งของที่จำเป็นต่อแพทย์และพยาบาลในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว ในปัจจุบันยังมีเกษตรกรจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการรับมือการแพร่ระบาดจนไม่สามารถขายผลผลิตทางการเกษตรได้ ไปรษณีย์ไทยจึงรับฝากและส่งผลไม้จากสวนให้กับผู้บริโภคที่สั่งซื้อ ทั้งมะม่วง ลำไย หรือทุเรียน ซึ่งบริษัทจะร่วมกับเกษตรจังหวัดบริการส่งผลไม้ด้วยรถแยกต่างหาก และป้องกันการเน่าเสียด้วยระบบส่งเร็ว “ส่งวันนี้ พรุ่งนี้ถึง”

ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา บริษัทไปรษณีย์ไทยได้มีการยอดการขนส่งที่เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซนต์ โดยให้บริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด และเร่งวางแผนบริหารจัดการกำลังพนักงานและการขนส่งให้ให้เท่ากับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น

158702954942

นายกาหลงยังกล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีบริการใหม่ที่เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมากับบริการรับส่งของถึงบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า ภายใต้แคมเปญรณรงค์ลดระยะห่างระหว่างสังคม หรือ Social Distancing ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถส่งได้กับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงรถยนต์ที่ให้บริการรับฝากสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ Pick Up Service

ส่วนการรับประกันสินค้าหากชำรุดหรือสูญหาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไปรษณีย์ไทย กล่าวว่าบริษัทฯ จะรับประกันค่าเสียหายในจำนวนไม่เกิน 2,000 บาท โดยพนักงานจะระมัดระวังและดูแลสินค้าและปรับปรุงคุณภาพบริการให้ดีที่สุด ไม่ให้สินค้าเสียหาก แตกหัก หรือเน่าเสียกรณีเป็นผลไม้ที่ผู้ใช้บริการสั่ง