แต่งตั้ง 'พล.อ.ปริพัฒน์' เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ 'สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง'

แต่งตั้ง 'พล.อ.ปริพัฒน์' เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ 'สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง'

ราชกิจจาฯ เผยแพร่คำสั่งกองบัญชาการกองทัพไทยแต่งตั้ง "พล.อ.ปริพัฒน์" เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำสั่งกองบัญชาการกองทัพไทย (เฉพาะ) ที่ 275/2563 เรื่อง แต่งตั้งผู้บัญชาการเหตุการณ์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

ตามที่ได้มีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 10/2563 ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563 ให้กองบัญชาการกองทัพไทยแต่งตั้งผู้บัญชาการเหตุการณ์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง นั้น

จึงมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พลเอก ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง มีอำนาจหน้าที่บังคับบัญชา และกำกับดูแลการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติกำรภำวะฉุกเฉิน(EOC) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เพื่อให้เกิดการบูรณาการและประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงท่าอากาศยาน รวมทั้งดำเนินการอื่นๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีมอบหมาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปสั่งณ วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

158687095989