ผบ.ทบ. เผย 'ในหลวง' ทรงห่วงใยชาวกรุง พระราชทานสิ่งของ 623 ชุมชน

ผบ.ทบ. เผย 'ในหลวง' ทรงห่วงใยชาวกรุง พระราชทานสิ่งของ 623 ชุมชน

"พล.อ.อภิรัชต์" ผบ.ทบ. เผย "ในหลวง" ห่วงใยชาวกรุง พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือ 623 ชุมชน

เช้าวันนี้ (13 เม.ย.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ โดยกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ยาสามัญ หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ ให้ประชาชนใน 623 ชุมชน 120,581 ครัวเรือน ใน 46 เขต ของกรุงเทพมหานคร

โดยขณะนี้หน่วยทหารของกองทัพบกได้นำถุงพระราชทานดังกล่าว ไปมอบให้กับประชาชนที่บ้านมาตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 63 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ และความห่วงใยต่อพสกนิกรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลได้พระราชทานการดูแลประชาชน ผ่านโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระวิสัยทัศน์และพระราชทานการก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่อดีต ปัจจุบันมี 21 แห่ง ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้หน่วยทหารในพื้นที่ต่างๆ ได้ช่วยอำนวยความสะดวก ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหรือผู้ป่วยได้รับทราบ และเข้าถึงการรับบริการในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชในแต่ละพื้นที่

ภาพและข้อมูลจาก fb/armyprcenter